Bước sang thế hệ mới, Ford Ranger có nhiều cải tiến về thiết kế nhằm hướng tới sự mạnh mẽ và thể thao. Trong đó đáng chú ý nhất là lưới tản nhiệt hình thang cứng cáp và hệ thống đèn pha tạo nên một tổng thể khỏe khoắn, cá tính hơn.
Nói về thiết kế mới của Ford Ranger Dave Dewitt, Giám đốc Thiết kế Ngoại thất, Ford Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: "Khi phân tích cách khách hàng sử dụng xe của mình, điều quan trọng với họ chính là dòng xe Ranger phải sở hữu vẻ ngoài và tính năng để trở thành một công cụ mạnh mẽ và đáng tin cậy. Chúng tôi nhận thấy cơ hội để cải thiện hơn nữa thiết kế ngoại thất, và nhấn mạnh vào các yếu tố của định hình ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ đặc trưng cho Ford (Built Ford Tough) như toàn bộ cụm lưới tản nhiệt và các hốc bên ngoài - đồng thời duy trì đặc điểm khí động học xuất sắc của dòng Ranger."
Bên trong, không gian nội thất cũng được tinh chỉnh theo hướng tiện nghi, hiện đại và sang trọng hơn. Những đường thiết kế ngang chạy suốt chiều rộng của khoang xe, tạo nên cảm giác rộng rãi. Nổi bật ở trung tâm là màn hình cảm ứng 8 inch. Phía sau tay lái, hai cụm đồng hồ mới TFT cung cấp những thông tin về xe cho người lái. Các nhà thiết kế của Ford đã sử dụng những loại vật liệu mang tính thời trang và bắt mắt, nhưng vẫn phải đủ bền để có thể đáp ứng tiêu chuẩn của dòng xe tải.
Ford Ranger 2015 sở hữu chiều cao gầm 230 mm và khả năng lội nước sâu 800 mm. Bộ chuyển cầu điều khiển điện cho phép người dùng phiên bản 4x4 thay đổi từ chế độ 4x2 sang chế độ 4x4 ngay cả khi đang chạy bằng một nút trên bảng điều khiển trung tâm. Để có lực tại vòng tua thấp hay hỗ trợ quá trình đổ đèo, người lái còn có thể chuyển đổi sang chế độ số thấp 4x4. Bên cạnh đó, hệ thống trợ lực lái điện giúp khả năng điều khiển xe sẽ dễ dàng hơn trong các tình huống di chuyển tốc độ chậm như đỗ xe, và chính xác hơn trong các tình huống tốc độ cao - với lực hỗ trợ tùy theo yếu tố như tốc độ, góc bánh lái, lực ly tâm khi vào cua, sự tăng/ giảm tốc. Bằng cách loại bỏ hệ thống bơm lực trợ lái thông thường sử dụng trong các hệ thống trợ lực lái truyền thống, EPAS còn giúp xe trở nên yên tĩnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu thêm 3%.
Ford Ranger 2015 có 3 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ dầu diesel TDCi năm xi lanh 3.2L Duratorq. Việc nâng cấp động cơ bao gồm hệ thống khí thải tuần hoàn mới, giúp tăng hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời duy trì mức công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm
Tiếp theo Ranger 2015 có thêm tùy chọn động cơ dầu diesel TDCi bốn xi lanh 2.2L Duratorq cho công suất dao động từ 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm hay 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330 Nm tùy thuộc vào từng thị trường. Cuối cùng là tùy chọn động cơ xăng với công suất tối đa 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm.
Ford Ranger mới sẽ được sản xuất tại nhà máy AutoAlliance ở Rayong, Thái Lan để phân phối trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Dự kiến sau Thái Lan, Ranger sẽ được tiếp tục giới thiệu tại các thị trường khác như Malaysia, Philipin và Việt Nam.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo đợt triệu hồi số lượng lớn đối với dòng xe Ford Ranger để kiểm tra và khắc phục hiện tượng cáp chuyển số tiếp xúc với trục các đăng.
Ford Ranger vẫn là cái tên sáng giá nhất trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Nhưng nói như thế là đã quên đi “luồng gió” mới từ Toyota Hilux.
Ford vừa công bố tổng doanh số bán lẻ trên toàn khu vực Đông Nam Á trong năm 2015 đạt mức tăng trưởng 3.3% so với cùng kỳ năm ngoái, thiết lập một kỷ lục mới với 103.975 xe được bán ra
Không quá bất ngờ khi Ford Ranger vẫn là cái tên thống trị bảng xếp hạng doanh số bán xe ở phân khúc xe bán tải trong năm 2015.
Các thương hiệu ô tô châu Á tại thị trường Việt Nam vẫn chiếm một số lượng lớn xe bán ra trong năm 2015, nổi bật nhất vẫn là Toyota với 5 mẫu xe trong Top dẫn đầu về doanh số gồm Vios, Innova, Fortuner, Corolla Altis và Camry.