CEO Jim Farley của Ford.
Phát biểu của CEO Ford đưa ra tại một hội nghị của IBM với ý định các xe mẫu xe điện của hãng này sẽ bán giá cố định do nhà máy đề xuất và hoàn toàn thông qua hình thức trực tuyến.
Các đại lý của Ford trong tương lai sẽ đóng vai trò là trung tâm dịch vụ khách hàng để nhận đơn đặt hàng hoặc thực hiện các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa. Vị lãnh đạo của Ford cho biết, việc loại bỏ các đại lý bán hàng sẽ chấm dứt tình trạng khách hàng mặc cả với nhân viên đại lý, “Mức giá mà chúng tôi đưa ra sẽ là không cần phải mặc cả và đúng với giá đề xuất bán lẻ từ nhà máy”..
Phát ngôn viên của hãng Ford là Said Deep làm rõ hơn sau những phát biểu của ông Jim Farley khi cho biết, ý định trên đang nằm trong kế hoạch của hãng và chưa thể nói ngay sẽ dẹp các đại lý sang một bên để chuyển toàn bộ doanh số bán xe sang hình thức trực tuyến.
Một đại lý của Ford tại Mỹ
Trong tương lai gần, các đại lý hiện tại của Ford vẫn sẽ là một mắt xích quan trọng trong chiến lược bán hàng của hãng.
Hiện tại Ford đang triển khai việc giao hàng tận nhà cho khách hàng tại Mỹ đối với 2 mẫu xe là Mustang Mach-E và F-150 Lightning như một cách để thử nghiệm phương thức bán hàng mới.
Mục tiêu của phương thức bán hàng nói trên là để giảm việc các đại lý có hàng tồn kho đồng thời giảm đi chi phí của mạng lưới đại lý không cần thiết và chi phí đó sẽ được chuyển sang tái đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ hấp dẫn hơn cho khách hàng.
Phương thức bán hàng trực tuyến đã được một số hãng xe đưa ra, trong đó có cả Mercedes-Benz khi muốn các đại lý chỉ là nơi nhận đơn đặt hàng và khách hàng sẽ thanh toán trực tiếp với hãng xe thay vì đại lý như hiện nay. Cách làm này để tinh gọn mạng lưới bán hàng và nhận được sự hài lòng từ khách hàng khi các nhân viên đại lý sẽ không còn làm phiên với các điều kiện để giao xe sớm.
Có thể trong tương lai sắp tới, hình thức bán hàng này sẽ là hướng đi chủ đạo của các hãng xe khi tình trạng các đại lý o ép khách hàng, “bán bia kèm lạc” là phổ biến ở nhiều nơi trong đó có ở Việt Nam.
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.