Trong phân khúc SUV 2 tỷ thì Ford Explorer là cái tên được mong chờ nhất sau nhiều lần lỡ hẹn.

Mới đây trên các hội nhóm về xe đang lan truyền những hình ảnh được cho là Ford Explorer chính hãng xuất hiện tại một cao tốc ở phía Bắc với một số chi tiết được ngụy trang nhưng nhìn về tổng thể không khó để nhận ra đây là mẫu SUV cỡ lớn Ford Explorer.

ford-explorer-the-he-moi-lo-dien-tren-duong-pho-viet-nam-doi-thu-cung-truoc-nhieu-phan-khuc-co-ca-volkswagen-teramont-moi-ra-mat-gan-day

Thực chất trước đây không ít lần Ford Explorer thế hệ mới được bắt gặp tại Việt Nam, tuy nhiên lại lỡ hẹn ra mắt khá nhiều lần, trước đó không ít tư vấn bán hàng đã chào mời đặt cọc mẫu xe này với mức giá tạm tính 2.2 tỷ đồng.

ford-explorer-the-he-moi-lo-dien-tren-duong-pho-viet-nam-doi-thu-cung-truoc-nhieu-phan-khuc-co-ca-volkswagen-teramont-moi-ra-mat-gan-day

Dựa vào các thông tin cũng như hình ảnh lộ diện thì Ford Explorer thế hệ mới sẽ là bản Limited tương tự như thế hệ cũ, chưa phải là bản cao nhất nhưng lại có mức giá tương đối dễ chịu. Theo thông số nhà sản xuất thì mẫu SUV này có kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt 5.049 x 2.004 x 1.778mm cùng trục cơ sở 3.025 mm đi kèm nền tảng khung gầm mới.

Ngoại hình của Ford Explorer thế mới khác biệt hoàn toàn theo xu hướng mềm mãi hơn với bộ đèn pha full Led, mâm đa chấu 20 inch đi kèm lốp 255/50R20 với 4 màu ngoài thất trắng, đen, đỏ, và màu xanh mới.

Nội thất Explorer mới cũng thay đổi với vô-lăng kiểu mới, màn hình lái điện tử lớn kết hợp đồng hồ cơ, cần số dạng núm xoay. Bản Limited sử dụng màn hình 8 inch với Sync 3 đi kèm âm thanh B&O 12 loa cao cấp hơn đời cũ. Một số điểm nhấn khác biệt như kính cách âm phía trước, cách âm khoang lái, sạc không dây, điều hoà tự động 3 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh.

ford-explorer-the-he-moi-lo-dien-tren-duong-pho-viet-nam-doi-thu-cung-truoc-nhieu-phan-khuc-co-ca-volkswagen-teramont-moi-ra-mat-gan-day

Ngoài các tính năng an toàn cơ bản thì khả năng cao Ford Explorer mới sẽ có thêm gói hỗ hỗ trợ lái Co-Pilot360 gồm các tính năng như cánh bảo điểm mù, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, ga tự động thích ứng, đèn pha thích ứng, giữ làn đường và camera 360 độ, cảm biến xung quanh và 8 túi khí. Động cơ 2.3 lít tăng áp được giữ nguyên nhưng cải thiện với công suất 301 mã lực và mô-men xoắn 432 Nm, hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4WD cùng các chế độ lái địa hình riêng.

Với mức giá ước tính từ 2.2 đến 2.3 tỷ đồng, sẽ khiến các đối thủ như Volkswagen Teramont hay Toyota Prado gặp khó bởi vì chung tầm giá nhưng Ford Explorer vượt trội hơn nhờ các trang bị đi kèm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.