Thị trường ô tô, - 10/05/2021 11:02 AM
Ford Explorer 2021 Timberline được hãng xe Mỹ quảng cáo là phiên bản off-road mạnh mẽ nhất từng được sản xuất của dòng SUV này.

Để thể hiện chất off-road đầu bảng, Ford Explorer Timberline sở hữu ngoại hình hầm hố với đèn sương mù LED độc quyền, lưới tản nhiệt phía trước sơn màu xám Carbonized Gray với chốt để lắp thêm đèn pha theo ý khách hàng. Ở phía trước là bộ móc kéo Red Ember có khả năng tải trọng lượng 150% chiếc xe. Explorer Timberline còn trang bị lốp địa hình 265/65 gắn trên bánh xe hợp kim 18 inch. Những thay đổi khác về ngoại hình bao gồm sơn ngoại thất Xanh Forged Green, viền đèn pha và đèn hậu đen tuyền, logo Timberline nổi bật.

ford explorer

Dưới gầm xe Explorer 2021 Timberline là hệ thống treo với các giảm xóc hạng nặng từ xe cảnh sát Explorer Police Interceptor, lò xo mới và thanh ổn định, kết hợp với lốp xe chạy mọi địa hình giúp tăng khoảng sáng gầm xe lên 22 cm. Hệ thống dẫn động bốn bánh trang bị bộ vi sai hạn chế trượt Torsen phía sau và Hệ thống đi địa hình có 7 chế độ lái.

Bên cạnh đó, ở đầu xe Explorer Timberline còn lắp đặt lò xo mới giúp giảm rung xóc đột ngột khi lái xe địa hình. Theo thử nghiệm thực tế, Explorer Timberline có góc tiếp cận lên tới 23,5 độ và góc thoát tối đa 23,7 độ nhờ vào phần đầu và đuôi xe thiết kế đặc biệt.

ford explorer timberline

Được biết, Ford Explorer Timberline sở hữu động cơ 4 xi-lanh EcoBoost 2,3 lít, sản sinh công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Ford còn cung cấp gói trang bị Trailer Tow Class III mang đến sức kéo 2,4 tấn cho Explorer Timberline.

ford explorer timberline

Bên trong xe, Explorer Timberline lắp đặt ghế ngồi ActiveX với vải chèn và lót sàn cao su tiêu chuẩn giúp làm sạch dễ dàng hơn. Bảng táp-lô trên xe có họa tiết Stone Mesh trong khi chỉ khâu Deep Tangerine có mặt trên ghế xe, vô lăng và ốp cửa.

ford explorer

Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm ghế trước sưởi nhiệt, tính năng Co-Pilot360, Co-Pilot360 Assist + với Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thông minh Stop-and-GO, Nhận dạng Biển báo Tốc độ, Tự động giữ làn đường, Hỗ trợ Đánh lái tránh va chạm và Điều khiển chỉ đường kích hoạt bằng giọng nói. Camera 360 độ là một trang bị hữu ích khác giúp người lái có thể quan sát tốt hơn nhất là trong khi đi off-road.

ford explorer timberline

Timberline là một thương hiệu phụ chuyên về off-road của Ford và được xếp chung với Bronco, Bronco Sport, F-150 Raptor và dòng xe bán tải Tremor. Dự kiến, nhiều mẫu SUV của Ford có thể sẽ có bản chuyên off-road Timberline, trong đó bao gồm EcoSport, Escape, Expedition đang bán ở Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.