Giống với Ford Ranger thế hệ mới vừa ra mắt, Everest cũng là mẫu xe toàn cầu của Ford. Với định nghĩa này, chiếc SUV thế hệ mới sẽ không còn được bán giới hạn tại một vài thị trường mà sẽ được bán ra tại hơn 180 thị trường trên khắp thế giới.
Ford Everest mới có chiều dài cơ sở lớn hơn so với thiết hệ trước đây, cùng với đó là vệt bánh xe rộng hơn 50 mm. Ford cho biết điều này sẽ mang đến cảm giá lái tốt hơn cho xe ở cả trong nội thành và cao tốc.
Ngoại thất của Ford Everest thế hệ mới có thiết kế vuông vức và cơ bắp hơn. Đầu xe tương tự với Ford Everest khi sở hữu cụm đèn pha LED Matrix với đèn định vị dạng chữ C. Lưới tản nhiệt nổi bật với hai thanh ngang to bản. Phía sau, đèn hậu liền mảnh sử dụng công nghệ LED. Thanh ngang nối liền sẽ có tên phiên bản ẩn bên trong hoặc logo Everest ở bản thấp.
Bên trong, khoang lái của Ford Everest thế hệ mới có cách bố trí và thiết kế tương tự như Ford Ranger. Nội thất sẽ có được màn hình giải trí đặt đứng, kích thước 10.1 inch trên bản Ambiente và 12 inch trên bản Trend, Sport và Platinum, tất cả đều được tích hợp hệ thống giải trí SYNC4. Ba bản Trendm Sport và Ambiente được trang bị màn hình thông tin kích thước 8 inch trong khi bản Titanium có màn hình hiển thị 12.4 inch.
Một số tính năng khác bên trong khoang lái gồm sạc không dây. Bản Sport và Titanium có tính năng sưởi và làm mát ghế trước trong khi bản Platinum có thêm ghế chỉnh điện 10 hướng, nhớ vị trí, sưởi hàng ghế sau và sưởi vô-lăng. Hàng ghế thứ hai có thể gập với tỉ lệ 60:40 trong khi hàng thứ 3 gập tỉ lệ 50:50, bản Platinum có chức năng gập một chạm.
Tất cả các phiên bản của Ford Everest thế hệ mới đều được trang bị tiêu chuẩn ốp bảo vệ gầm xe được làm bằng kim loại, khóa vi-sai cho cầu sau, hai móc kéo đa năng ở đầu xe và nhiều chế độ lái off-road có thể được lựa chọn thông qua núm xoay. Nhờ nâng cấp dàn gầm, Everest mới có thể lội nước sâu đến 800 mm.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tùy chọn thêm gói hỗ trợ kéo rơ-moóc với khả năng kéo hàng lên đến 3.500 kg và hỗ trợ kết nối phanh từ xe. Xe cũng có chế độ Tow/Haul để tối ưu thời gian sang số giúp duy trì công suất và hãm máy khi cần thiết.
Trên thế hệ này, Ford mang đến cho Everest ba tùy chọn động cơ và hai tùy chọn hộp số. Cao nhất là động cơ dầu V6, dung tích 3.0 lít. ĐỘng cơ dầu 2.0 lít tăng áp kép tương tự như thế hệ trước đây cũng tiếp tục được sử dụng trong khi động cơ thứ 3 là tùy chọn động cơ xăng duy nhất, động cơ EcoBoost 2.3 lít tăng áp. Sức mạnh sẽ được truyền đến bánh xe thông qua họp số tự động 10 cấp hoặc số sàn 6 cấp.
Các trang bị an toàn tiêu chuẩn của Ford Everest mới gồm 9 túi khí, khung gầm mới, camera 360 độ, hệ thống định vị vệ tinh tích hợp, hỗ trợ đỗ xe tự động, kiểm soát hành trình thích ứng thông minh,.. Công nghệ quản lý xe từ xa FordPass cũng được trang bị trên thế hệ này.
Ford sẽ bán ra Everest mới với 4 phiên bản gồm Everest Ambiente, Trend, Sport và Titanium. Tùy vào thị trường được bán ra, hãng sẽ quyết định phiên bản và tùy chọn động cơ dành cho chiếc SUV này.
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.