Thị trường ô tô, - 14/12/2021 07:31 PM
Sau khi ra mắt Ford Ranger thế hệ mới thì người ta lại bắt gặp mẫu thử của SUV Ford Everest 2022 trên đường thử tại Thái Lan, dự kiến ngày ra mắt không còn xa.

Trước đó, Ford Everest từng được bắt gặp tại Úc tuy nhiên chất lượng hình ảnh không mấy rõ ràng thì lần này tại Thái Lan được lộ diện rõ ràng hơn tông thể với thiết kế. Theo các thông tin thì cả Ford Everest và Ford Ranger đều được phát triển tại hai nước này trước khi bán ra tại các thị trường khác.

ford-everest-the-he-moi-duoc-bat-gap-tai-thai-chi-cho-ngay-ra-mat

Ford Everest thế hệ mới có khả năng chia sẻ chung nền tảng với Ford Ranger, ngoài ra phần đầu xe vẫn có thể thấy được các nét tương đồng như đèn pha cỡ lớn có tạo hình chữ C, đèn định vị Led ban ngày hình boomerang, ngay cả lưới tản nhiệt vẫn có phần thiết kế tương tự.

ford-everest-the-he-moi-duoc-bat-gap-tai-thai-chi-cho-ngay-ra-mat

Về nội thất có thể phán đoán Ford Everest sẽ có thiết kế y hệt như Ranger giống như ở thế hệ tiền nhiệm với nhiều nâng cấp đổi mới như đồng hồ lái kỹ thuật số, màn hình giải trí dặt dọc 12 inch, phanh tay điện tử, sạc không dây, cần số điện tử, núm xoay chế độ lái,….

ford-everest-the-he-moi-duoc-bat-gap-tai-thai-chi-cho-ngay-ra-mat

Về vận hành, có thể Ford Everest 2022 thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ dầu 4 máy dung tích 2.0L tăng áp đơn và Bi-Turbo tương tự như Ranger. Vì chỉ bán tại một số thị trường nên khả năng cao sẽ khó được trang bị động cơ V6 3.0L. Xe vẫn sử dụng hộp số tự động 10 cấp và tùy chọn dẫn động 1 cầu hoặc AWD.

ford-everest-the-he-moi-duoc-bat-gap-tai-thai-chi-cho-ngay-ra-mat

Theo dự đoán có thể Ford Everest sẽ được giới thiệu trong năm 2022 nhưng chưa ấn định được mốc thời gian cụ thể. Tại Việt Nam trong phân khúc SUV thì Ford Everest thường xuyên cạnh tranh với Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe nếu so cùng tầm giá.

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, các dòng CUV có nhiều lợi thế hơn so với SUV nhưng Ford Everest vẫn có những sức hút riêng và có doanh số bán hàng ở mức ổn định, xe hiện có giá từ 1.112 đến 1.399 tỷ đồng chưa bao gồm các khuyến mãi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.