Thị Trường, - 03/12/2015 08:53 PM
Một chiếc Ford Everest 2016 đã bị bốc cháy tại Australia khi đang cho phóng viên lái thử. Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được tiến hành điều tra.

Chiếc xe bị cháy được cầm lái bởi phóng viên Peter Barnwell của News Corp Australia. Ford Everest 2016 được thiết kế và chế tạo tại thành phố Melbourne, nơi đặt Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển của Ford khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Sau đó, phiên bản thương mại sẽ được lắp ráp tại nhà máy của hãng tại Thái Lan và bán ra thị trường.

Trang News.com.au dẫn lời phóng viên Peter Barnwell tường thuật lại sự cố đáng tiếc mà anh này gặp phải như sau: Khi Barnwell đang lái chiếc Ford Everest 2016 thì nhận thấy một số đèn cảnh báo hiển thị trên bảng điều khiển. Sau đó là màn hình bắt đầu tối đen và động cơ ngừng hoạt động. Ngọn lửa khởi phát từ khoang động cơ, nhanh chóng lan đến cabin và đuôi xe. Mặc dù, đội cứu hộ đã đến sau đó 5 phút nhưng phải mất 20 phút mới dập tắt hoàn toàn ngọn lửa, khi chiếc xe đã không còn nguyên trạng.

Trước lo ngại của khách hàng về độ an toàn của chiếc xe, phát ngôn viên của Ford Australia, ông Wes Sherwood cho biết, đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận đối với mẫu xe mới này. Việc đưa ra thông báo triệu hồi đối với Ford Everest 2016 là quá sớm khi chưa tìm được nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn. “Chúng tôi muốn đảm bảo với khách hàng rằng công ty đang làm mọi cách có thể để tìm ra nguyên nhân vụ việc”, ông Sherwood nói.

Một mẫu xe ăn khách khác của Ford là Ranger cũng được cho là có nhiều khả năng bị ảnh hưởng. Bởi cả hai đều được phát triển dựa trên nền tảng chung về động cơ và hệ thống điện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.