Triển lãm ô tô Việt Nam, - 23/10/2019 10:50 PM
Xuất hiện tại Việt Nam từ thế hệ thứ hai năm 2012 và từng bị “khai tử” vào năm 2014. Đến nay, Ford Escape 2020 mới chính thức quay trở lại, gom số lượng xe SUV nhà Ford lên “4 anh em” tính cả Ecosport và Explorer và Everest.

Ở thế hệ mới, xe có kích thước lớn hơn một chút so mới thế hệ tiền nhiệm, kiểu dáng cũng được đổi mới hiện đại, cá tính và trẻ trung hơn. So với phiên bản cũ, kích thước tổng thể Ford Escape 2020 đã tăng đáng kể nhưng trọng lượng lại giảm 90 kg nhờ cơ sở gầm bệ toàn cầu C2 mới.

Điểm nổi bật ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt hình lục giác cùng hai thanh kim kim loại mạ crôm xếp khát thưa. Đuôi xe của Escape khá thể thao với đường dập nổi ở phần nắp ca bô, trần xe có phần hơi dốc. Cụm đèn hậu được thiết kế lạ mắt. Ngoài ra, điểm đáng chú ý trên Escape mới là bộ mâm 5 chấu được thiết kế tinh xảo.

Bên trong Ford Escape 2020 là không gian nội thất thiết kế theo phong cách hiện đại đang được áp dụng trên các mẫu xe Ford đời mới như Fiesta hay Focus. 

 

Các phiên bản của Escape mới đều được thiết kế với ghế có khay đựng cốc, tổng cộng có 8 khay ở 2 tầng trung tâm, 2 cửa trước, 2 cửa sau và 2 chỗ ngồi phía sau, rất tiện lợi. Thảm trải sàn được thiết kế tinh tế đặt tại hàng ghế thứ nhất và thứ hai trong xe, làm tôn thêm phần sang trọng cho nội thất.

Tại thị trường Bắc Mỹ, Ford Escape 2020 có tất cả 5 biến thể bao gồm S, SE, SE Sport, SEL và Titanium đi kèm với những tùy chọn động cơ như EcoBoost 2.0 lít, động cơ tăng áp EcoBoost 1,5 lít 3 xi lanh, động cơ hybrid Atkinson 2,5 lít. Hệ truyền động plug-in hybrid có sẵn ở mọi phiên bản của Escape 2020, trừ phiên bản S và SE thể thao.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Escape mới sẽ đối đầu với các đối thủ nặng ký như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V, Nissan X-Trail, Mitshubishi Outlander...

Sự trở lại lần này của Ford Escape được nhà phân phối kỳ vọng sẽ giúp lấp khoảng trống do Focus và Fiesta để lại. Thông số ký thuật sẽ được Ford công bố chi tiết vào năm 2020. Dòng xe này cũng nằm trong kế hoạch lắp ráp trong nước của Ford trong thời gian tới. 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.