Thị Trường, - 21/04/2015 08:03 PM
Sau Toyota, Audi, Kia và Hyundai, Ford trở thành hãng xe tiếp theo đầu tư vào Mexico.

Mexico đang từng bước trở thành “xưởng sản xuất ô tô” của thế giới khi chỉ trong vòng 2 tuần nay, các hãng xe đều công bố kế hoạch đầu tư của mình vào nước này. Toyota vừa quyết định xây dựng thêm 1 nhà máy phía nam nước này. Audi dự định đầu tư 2.5 tỷ USD cho Mexico từ giờ đến năm 2019. Kia đầu tư 1 tỷ USD còn Hyundai cũng tìm kiếm vị trí thích hợp để xây dựng nhà máy mới.

Vì lẽ đó, Ford cũng không thể đứng ngoài cuộc đua này. Hãng xe Mỹ vừa công bố kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ USD trong việc xây dựng thêm 2 nhà máy mới ở Mexico, và đây chưa phải là những nhà máy cuối cùng trong kế hoạch của hãng.

Nhà máy đầu tiên sẽ được xây dựng tại Chihuahua với số vốn lên đến 1,1 tỷ USD, tạo thêm 1.300 việc làm mới. Nhà máy này sẽ tập trung sản xuất các xe máy xăng cung ứng cho thị trường Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Châu Á Thái Bình Dương. Ford sẽ đầu tư thêm 200 triệu USD để mở rộng dây chuyền sản xuất động cơ 4 xy lanh và động cơ dầu tại nhà máy này, giúp tạo ra thêm 500 việc làm mới.

Khoảng tiền 1,2 tỷ USD còn lại sẽ được đầu tư cho nhà máy Getrag tại Irapuato, Guanajuato, giúp tạo ra 2.000 công việc mới. Nhà máy này sẽ sản xuất và xuất khẩu hộp số tự động mới cho thị trường toàn cầu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.