Thị trường xe cũ, - 02/07/2022 04:00 PM
Chiếc Ferrari Enzo màu trắng duy nhất trên thế giới đã được RM Sotheby’s bán đấu giá vào ngày 29/6 vừa qua và nhiều khả năng đây là một trong những chiếc đắt nhất từng được bán.

Chiếc Ferrari Enzo này xuất xưởng vào ngày 22 tháng 5 năm 2003 và được sơn màu Bianco Avus. Đây là một trong số ít hơn 20 chiếc Enzo được sơn bằng màu cá nhân hóa đặc biệt, một tùy chọn chỉ dành cho những khách hàng quan trọng nhất của Ferrari thời điểm bấy giờ và là chiếc duy nhất có màu trắng.

ferrari-enzo-trang-rao-ban-cafeautovn-1 ferrari-enzo-trang-rao-ban-cafeautovn-2

Lịch sử mà đơn vị bán đấu giá tiết lộ cho thấy chiếc Ferrari Enzo này đã từng rao bán bởi Symbol Automobiles ở Matran (Thụy Sĩ) – nơi chiếc xe lần đầu tiên được bán cho một tỷ phú người Đức gốc Thụy Sĩ. Lịch sử của xe còn cho thấy chủ nhân cũ đã không lái chiếc xe này thường xuyên và nó ở trong đại lý khá lâu. Xe đã được xuất khẩu sang Hồng Kông vào năm 2011.

ferrari-enzo-trang-rao-ban-cafeautovn-3 ferrari-enzo-trang-rao-ban-cafeautovn-4

Điều thú vị là chiếc xe chưa bao giờ được đăng ký tại Hồng Kông vì đặc khu này quy định vị trí tay lái nằm ở bên trái và thay vào đó, chiếc Ferrari Enzo đã nằm trong bộ sưu tập Ferrari cực khủng của đại gia Trung Quốc. Chiếc xe đã được trao chứng nhận Ferrari Classiche vào tháng 11 năm 2012 và gần đây đã nhận được dịch vụ trọn gói tại đại lý ủy quyền của Ferrari ở Hồng Kông, Blackbird Concessionaries. Xe hiện đang ở Canada.

ferrari-enzo-trang-rao-ban-cafeautovn-5 ferrari-enzo-trang-rao-ban-cafeautovn-6

Cabin của chiếc Ferrari Enzo màu trắng độc nhất thế giới này được bọc da với tông màu đen chủ đạo. Dù sản xuất đã khá lâu song chất liệu carbon vẫn được sử dụng rộng rãi từ táp-lô, vô-lăng, táp-pi cửa, bậc cửa tới khung ghế thể thao.

ferrari-enzo-trang-rao-ban-cafeautovn-7 ferrari-enzo-trang-rao-ban-cafeautovn-8

Sức mạnh của Ferrari Enzo đến từ động cơ V12 6.0 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 651 mã lực và mô-men xoắn cực đại 657 Nm, đi kèm hộp số bán tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,14 giây cùng tốc độ tối đa 363 km/h. Chiếc xe này mới chỉ chạy được 9.600 km.

ferrari-enzo-trang-rao-ban-cafeautovn-9 ferrari-enzo-trang-rao-ban-cafeautovn-10

Giá bán lại của chiếc Ferrari Enzo đã tăng rất mạnh trong những năm gần đây và vào tháng 8 năm ngoái, một chiếc Enzo màu đen đã chạy 27.358 km được bán với giá 3,36 triệu USD (~ 78 tỷ VNĐ). Một chiếc Enzo có odo thấp hơn (4.760 km) đã bán với giá 2,84 triệu Euro (~ 70 tỷ VNĐ) vào tháng Ba vừa qua.

ferrari-enzo-trang-rao-ban-cafeautovn-11 ferrari-enzo-trang-rao-ban-cafeautovn-12

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.