Khám Phá, - 04/03/2020 06:37 PM
Đây chắc hẳn là chiếc Ferrari Enzo “gớm ghiếc” nhất trên thế giới khi sở hữu sức mạnh của cặp động cơ máy bay phản lực.

Chiếc siêu xe Ferrari Enzo này có tên gọi là Insanity hay “sự điên rồ” - sản phẩm “handmade” của một công dân Canada – Ryan McQueen. Trong chia sẻ với tờ The Drive, anh cho biết bản thân đã tốn tới 14 năm để thiết kế và chế tạo được chiếc xe này. Trong suốt thời gian đó, anh đã phải tự mày mò và học hỏi những kiến thức liên quan qua Google và Youtube.

Chiếc siêu xe Ferrari Enzo được "độ" động cơ máy bay. Nguồn: The Drive.

Giống như tên gọi của mình, chiếc xe thực sự là một con quái vật khi sở hữu hai động cơ Rolls-Royce Viper 18.000 mã lực – dòng động cơ được sử dụng trên một số máy bay của Không quân Hoàng gia Anh và Không quân Mỹ. Hai động cơ này có thể “ngốn” hết 400 lít nhiên liệu chỉ trong vòng 2 phút. Theo tính toán, xe có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 650 km/h.

Những hình ảnh bên trong "con quái vật" Insanity. Nguồn: Pretty Motors.

Được biết trong lần thử đầu tiên, một trong hai động cơ đã thất bại khiến Ryan McQueen phải làm mọi thứ lại từ đầu, từ động cơ cho đến tua-bin xe. Và tính đến thời điểm hiện tại anh đã đầu tư khoảng 90.000 USD cho “đứa con” của mình. Dự kiến vào tháng 5 tới đây McQueen sẽ chạy thử chiếc xe này và hiện anh còn đang lên kế hoạch để giới thiệu Insanity tại các cuộc đua và triển lãm xe trên thế giới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.