- 08/01/2021 08:22 AM
TOKYO - Nhật Bản đặt mục tiêu loại bỏ các phương tiện chạy bằng xăng trong 15 năm tới, chính phủ cho biết hôm thứ Sáu trong kế hoạch đạt mức phát ra lượng khí thải carbon bằng 0 và tạo ra gần 2 nghìn tỷ USD mỗi năm cho tăng trưởng xanh vào năm 2050.

Chiến lược "Tăng trưởng xanh" nhắm mục tiêu các ngành công nghiệp Hydro và Ô tô, được coi là một kế hoạch hành động nhằm đạt được cam kết vào tháng 10 của Thủ tướng Yoshihide Suga về loại bỏ khí thải carbon trên cơ sở vào giữa thế kỷ.

Nhật Bản là một trong những nền kinh tế lớn nhất trên thế giới và là nhà sản xuất lớn các loại xe hạng nhẹ cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Suga đã coi đầu tư xanh trở thành ưu tiên hàng đầu để giúp vực dậy nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và đưa Nhật Bản tr nên phù hợp với Liên minh châu Âu, Trung Quốc và các nền kinh tế khác đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng.

"Chính phủ đã thành lập các mục tiêu đầy tham vọng để đạt được một xã hội không khí thi carbon vào năm 2050," Yukari Takamura, giáo sư tại Đại học Tokyo cho biết.

"Việc đưa ra các mục tiêu và định hướng chính sách rõ ràng trong chiến lược tăng trưởng xanh sẽ tạo động lực cho các công ty đầu tư vào công nghệ trong tương lai."

Chính phủ sẽ cung cấp các ưu đãi thuế và hỗ trợ tài chính khác cho các công ty, nhm đến mục tiêu 90 nghìn tỷ yên (870 tỷ USD) mỗi năm để tăng trưởng kinh tế bổ sung thông qua đầu tư xanh và bán hàng vào năm 2030 và 190 nghìn tỷ Yên (1,8 nghìn tỷ USD) vào năm 2050.

Một quỹ xanh trị giá 2 nghìn tỷ yên sẽ hỗ trợ đầu tư của doanh nghiệp vào công nghệ xanh.

Kế hoạch tìm cách thay thế việc bán các loại xe chạy bằng xăng mới bằng xe điện, bao gồm cả xe hybrid và xe chạy bằng pin nhiên liệu, vào giữa những năm 2030.

Để tăng tốc độ phổ biến của xe điện, chính phủ đặt mục tiêu cắt giảm chi phí pin xe ô tô xuống hơn một nửa xuống còn 10.000 yên hoặc ít hơn mỗi kilowatt giờ vào năm 2030.

Nó đặt mục tiêu thúc đẩy tiêu th công nghip Hydro lên 3 triệu tấn vào năm 2030 và khoảng 20 triệu tấn vào năm 2050 từ 200 tấn vào năm 2017, trong các lĩnh vực như sản xuất điện và vận tải.

Chiến lược xác định 14 ngành công nghiệp, chẳng hạn như gió ngoài khơi và nhiên liệu amoniac, và đặt mục tiêu lắp đặt tới 45 gigawatt điện gió ngoài khơi vào năm 2040.

Nhật Bản cũng đặt mục tiêu sử dụng năng lượng tái tạo "càng nhiều càng tốt" vào năm 2050, chủ yếu thông qua các trang trại gió ngoài khơi, với mục tiêu là các nguồn năng lượng tái tạo chiếm 50% đến 60% năng lượng quốc gia vào năm 2050, tăng từ mức dưới 20% hiện nay, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào năng lượng hạt nhân.

 

Theo: europe.autonews.com

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.