Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 05/10/2021 04:00 PM
Subaru Solterra là một chiếc crossover chạy điện được hợp tác phát triển với Toytoa trong những năm qua. Đến đầu tháng 10 này, Subaru mới chính thức xác nhận dòng xe mới sẽ mở bán trên toàn cầu vào giữa năm 2022.

Vừa qua, nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản đã cung cấp một số hình ảnh về nội thất của Subaru Solterra cùng với cái nhìn thoáng qua về ngoại thất của chiếc xe điện mới.

subaru solterra

Hình ảnh hông xe của Subaru Solterra cho thấy một chiếc xe điện không khác biệt lắm so với các mẫu xe đang có mặt trên thị trường ngoại trừ phần đuôi kéo dài. Ở phần đuôi xe, người xem có thể thấy hai cánh lướt gió và đèn hậu góc cạnh hình càng cua. Ở đầu xe là cụm đèn pha với 4 bóng LED hình vuông.

Bên trong nội thất, Subaru Solterra sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số nằm cao và xa vô-lăng. Có một màn hình thông tin giải trí lớn trên cần số và một bàn cảm ứng trên bảng điều khiển.

subaru solterra

Được biết, cái tên Solterra là sự kết hợp của các từ tiếng Latinh có nghĩa là “mặt trời” (Sol) và “trái đất” (Terra). Chiếc crossover mới là kết quả hợp tác giữa Subaru và Toyota từ những năm 2019. Người anh em gắn mác Toyota với Solterra đã được ra mắt tại Auto Shanghai 2021 vào tháng trước với tên gọi BZ4X.

subaru solterra 2

Subaru Solterra sẽ là đối thủ cạnh tranh của VinFast VF e35 khi xét về kích thước và số chỗ ngồi. Nền tảng của Subaru Solterra và Toyota BZ4X đi theo hướng module có thể tháo dời tùy loại xe. Nền tảng của Subaru được đặt tên là e-Subaru Global Platform, viết tắt là eSGP. Toyota gọi phiên bản của hãng là e-TNGA.

subaru solterra

Được biết, Pin điện của Subaru Solterra có thể lên tới 50 đến 100 kilowatt giờ. Để so sánh, VinFast VF e35 có dung lượng pin 90 kilowatt giờ và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Subaru cũng đã xác nhận Solterra sẽ có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và gầm xe cao giúp đi off-road tốt hơn.

subaru solterra

Solterra sẽ được bán vào giữa năm 2022, cùng thời điểm Toyota BZ4X có mặt tại các phòng trưng bày. Việc sản xuất xe dự kiến sẽ diễn ra tại nhà máy ở Trung Quốc và Nhật Bản. Trong khi đó, VinFast VF e35 nhận đặt hàng tại Việt Nam vào tháng 9 và dự kiến giao xe vào tháng 2/2022. Tại các thị trường quốc tế như Mỹ, Châu Âu, VF e35 nhận được hàng từ tháng 11/2021 và chỉ bắt đầu giao hàng từ tháng 6 năm sau.

Có một điều thú vị là Solterra sẽ không phải là chiếc xe điện đầu tiên của Subaru. Vinh dự đó thuộc về chiếc xe điện Subaru Stella ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2009.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.