Thị Trường, - 10/02/2019 08:32 PM
Sau khi bê bối gian lận khí thải động cơ diesel của VW bị phanh phui vào năm 2015, tập đoàn này đã gánh chịu rất nhiều thiệt hại.

Theo điều tra, có 4 thương hiệu thuộc tập đoàn xe hơi nước Đức liên đới tới dieselgate, đó là VW, Audi, SEAT (Tây Ban Nha) và Skoda (CH Séc). Trong đó, VW và Audi là hai thành viên chịu ảnh hưởng lớn nhất. Tuy nhiên, trái ngược với những dự báo không mấy khả quan về tình hình ‘hậu dieselgate’, doanh số của những mẫu xe chạy dầu diesel do thương hiệu VW sản xuất lại tăng gần gấp đôi tại Đức trong năm 2018.

Một thành viên ban quản trị phụ trách doanh số của thương hiệu này cho biết: “Tại Đức, cuộc tranh cãi về diesel tỏ ra khá căng thẳng và thường xa rời thực tế.” Đặt trong góc nhìn về thay đổi khí hậu, động cơ diesel vẫn là một công nghệ quan trọng trong những năm tới nhờ hiệu năng, hiệu quả cao, đặc biệt là với những chuyến hành trình dài.

Được biết, thế hệ động cơ diesel mới nhất của VW không chỉ tiết kiệm nhiên liệu hơn mà còn phát thải thấp hơn 15% so với những khối động cơ xăng tương đương về kích thước và ít hơn 10 g/km so với thế hệ trước.

Tính trong năm 2018, tập đoàn VW đã bán ra tổng cộng hơn 10,8 triệu xe, tăng gần 1% so với một năm trước đó. Trong số này, thương hiệu VW đóng góp tới hơn 6,24 triệu xe, tiếp đến là Audi với hơn 1,8 triệu xe. Skoda và SEAT xếp ngay sau với thành tích lần lượt là hơn 1,25 triệu và gần 518.000 xe.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.