Thị trường ô tô, - 13/10/2021 08:30 AM
Tương đồng với nhiều phân khúc khác, các mẫu xe hạng B có doanh số tăng trưởng tốt tuy nhiên tháng 9 này Toyota Vios đã không còn giữ được ngôi đầu.

Các quy định về giãn các xã hội được nới lỏng đã giúp thị trường ô tô có phần khởi sắc, tuy không quá nhanh nhưng cũng là tia sáng hiếm hoi trong thời điểm hiện tại. Trong đó Hyundai Accent bất ngờ tăng trưởng mạnh đã giúp vượt qua Toyota Vios đứng số 1 phân khúc.

Hyundai Accent

doanh-so-xe-hang-b-trong-thang-9-toyota-vios-mat-ngoi-vuong

Xếp thứ 2 top 10 của tháng và thứ 1 phân khúc khiến nhiều người bất ngờ, bởi trong những tháng gần đây Hyundai Accent có dấu hiệu đuối khi chỉ có 712 xe bán ra trong tháng 8, 983 xe bán ra trong tháng 7 nhưng sang tháng 9 lại có đến 1.392 xe bán ra. Hiện tại một số đại lý đang có các mức giảm cho mẫu sedan hạng B này khoảng gần 30 triệu đồng.

Toyota Vios

doanh-so-xe-hang-b-trong-thang-9-toyota-vios-mat-ngoi-vuong

Từng là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota, đứng đầu toàn thị phần nhưng càng về sau sức hút của Toyota Vios có phần sụt giảm khi chỉ có 692 xe bán ra thấp hơn khá nhiều so với tháng 8 có 987 xe. Hiện mẫu sedan hạng B này cũng có mức ưu đãi 50% lệ phí trước bạ quy đổi khoảng 30 triệu đồng.

Honda City

Vẫn là vị trí quen thuộc của Honda City khi đứng ở vị trí thứ 3 phân khúc. Trong tháng 9 có đến 293 xe bán ra cao hơn tháng 8 khá nhiều khi chỉ có 159 xe. Hiện xe cũng có mức hỗ trợ lên tới khoảng 40 triệu đồng gồm tiền mặt và phụ kiện và có giá bán từ 529 đến 599 triệu đồng.

Mitsubishi Attrage

Dù sụt giảm nặng trong tháng 8 khi chỉ có 69 xe bán ra nhưng sang tháng 9 có doanh số tốt hơn với 184 xe nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với tháng 7 có 269 xe. Xe có trang bị và vận hành tuy chưa bằng các đối thủ nhưng bù lại mức giá xe tương đối rẻ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt phù hợp cho khá nhiều tệp khách cần một chiếc xe cơ bản. Mitsubishi Attrage hiện có giá từ 375 đến 485 triệu đồng.

Kia Soluto

doanh-so-xe-hang-b-trong-thang-9-toyota-vios-mat-ngoi-vuong

Xếp sau Mitsubishi Attrage với khoảng cách khá ngắn, chỉ có 160 xe được bán ra trong tháng 9 gần gấp đôi so với tháng 8. Kia Soluto gây ấn tượng với kiểu dáng cứng cáp, không gian rộng, mức giá hợp lý từ 369 đến 469 triệu đồng. Các trang bị và động cơ của xe ở mức đủ dùng.

Suzuki Ciaz

Mặc dù có doanh số cao hơn gấp 3 lần so với tháng 8 nhưng thực chất chỉ có 10 xe bán ra. Suzuki Ciaz có khá nhiều trang bị, không gian rộng nhưng mức giá có phần cao so với độ phổ biến thế nên xe vẫn chưa có doanh số khả quan kể từ khi ra mắt phiên bản mới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.