Thị trường ô tô, - 16/02/2021 10:02 AM
Yếu tố mới của Honda City và Hyundai Accent đã khiến 2 mẫu xe này được xếp trên vua doanh số Toyota Vios bởi nhiều lí do khác.

Hyundai Accent: 1.799 xe

doanh-so-xe-hang-b-thang-01-2021-bat-ngo-tu-honda-city-va-toyota-vios

Với gần 1.800 xe được bán ra đối thủ nặng kí của Toyota Vios sau khoảng thời gian xếp sau đã vượt lên trong tháng đầu năm 2021. Hyundai Acccent có sức hút lớn bởi vừa nhận được bản nâng cấp facelift với nhiều cải tiến, trang bị cùng với đa dạng phiên bản bán ra khiến người dùng dễ dàng chọn lựa phù hợp với nhu cầu cá nhân. Xe hiện có giá từ 426 đến 542 triệu đồng.

Honda City: 1.579 xe

Cuối năm 2020, người ta bất ngờ khi Honda City có mặt trong danh sách xe bán chậm của tháng bởi lí do khá dễ hiểu phiên bản mới vừa ra không đủ cung cấp cho thị trường thì sang tháng đầu năm 2021, mẫu xe hạng B này xuất sắc vượt lên Toyota Vios khi xếp vị trí thứ 2 với 1.579 xe được bán ra.

doanh-so-xe-hang-b-thang-01-2021-bat-ngo-tu-honda-city-va-toyota-vios

Mặc dù có khá nhiều ý kiến trái chiều về các trang bị trên Honda City nhưng không thể phủ nhận rằng phiên bản mới của mẫu xe này có thiết kế thể thao nhất phân khúc, ưu tiên cho nhu cầu gia đình nhiều hơn là dịch vụ, mặc dù giá nó không hề rẻ từ 529 đến 599 triệu đồng. Ngoài ra cũng có một số thông tin ngoài 3 phiên bản số tự động thì hiện vẫn còn 1 phiên bản số sàn chưa được công bố.

Toyota Vios: 1.354 xe

Đây là dòng sản phẩm gần như có tính ổn định nhất của Toyota, khi Innova, Fortuner có dấu hiệu thất thế thì Vios vẫn trụ vững doanh số. Nhưng đây cũng là lần đầu tiên sau một thời gian có thể nói rất dài khi đứng hạng 3 trong phân khúc.

doanh-so-xe-hang-b-thang-01-2021-bat-ngo-tu-honda-city-va-toyota-vios

Có thể dễ hiểu điều này bởi tháng trước đã có đến 4.053 xe được bán ra gần như cho thấy dấu hiệu dọn kho đón phiên bản mới dẫn đến tính trạng không đủ hàng để bán khiến cho doanh số sụp giảm.

Kia Soluto: 605 xe

doanh-so-xe-hang-b-thang-01-2021-bat-ngo-tu-honda-city-va-toyota-vios

Vốn được định vị giữa phân khúc A và B nhưng Soluto vẫn có 1 con số bán ra ổn định không quá cao nhưng thường giao động từ 500 đến 800 xe mỗi tháng, tháng cuối năm 2020 đã có hơn 1.000 xe bán ra. Mặc dù các thông số đều ở mức cơ bản từ động cơ tới trang bị nhưng chính cách thiết kế bến dáng khiến cho Soluto vẫn có một lượng khách nhất định khi quá nhàm chán với những mẫu xe khác, hiện xe có mức giá từ 369 đến 429 triệu đồng.

Mitsubishi Attrage: 275 xe

Một mẫu xe khác được xếp chung với Kia Soluto là Mitsubishi Attrage cũng nằm giữa 2 phân khúc A và B. Trong năm 2020 Attrage nhận được phiên bản nâng cấp facelift với kiểu dáng thân thiện, dễ nhìn hơn từ đó giúp doanh số phần nào được cải thiện đáng kể.

Cũng như Soluto, chiếc xe A+ này có các trang bị, động cơ ở mức cơ bản đủ xài nhưng lợi thế lớn nhất chính là khả năng tiêu hao nhiên liệu được xem là tốt nhất nhì phân khúc. Hiện giá bán của Mitsubishi Attrage khoảng từ 375 đến 460 triệu đồng.

Mazda 2: 228 xe

doanh-so-xe-hang-b-thang-01-2021-bat-ngo-tu-honda-city-va-toyota-vios

Mức giá cao chính là rào cản lớn nhất của Mazda 2 trong việc mở rộng doanh số, bù lại đây cũng chính là mẫu xe có nhiều trang bị mang tính trải nghiệm nhiều nhất nhì phân khúc. Có thể nói năm 2020, không chỉ Mazda 2 mà nhiều sản phẩm khác đều có doanh số ở mức trung bình, không quá thấp, không quá cao trừ ngoại lệ CX-5, nhưng có thể thấy các thiết kế và trang bị của hãng đã định vị xe ở phân khúc cao hơn thoát khỏi mác xe phổ thông đơn cử như Mazda 3 và Mazda 6.

Suzuki Ciaz: 147 xe

doanh-so-xe-hang-b-thang-01-2021-bat-ngo-tu-honda-city-va-toyota-vios

Không nhắm tới yếu tố kinh doanh, ưu tiên cho trải nghiệm gia đình nên Ciaz khó lòng mà cạnh tranh mạnh được trong phân khúc chủ yếu mua để làm xe dịch vụ. Bù lại Ciaz có những yếu tố khiến người mua cảm thấy dễ chịu như khoang nội thất rộng nhất nhì phân khúc, dịch vụ sau bảo hành được cải thiện, giá linh phụ kiện cũng tốt hơn so với thời gian trước.

Tuy nhiên cách tiếp cận người dùng cần nên đẩy mạnh hơn trong việc truyền thông nhằm thu hút sự chú ý của thị trường luôn đầy tiềm năng. Hiện Suzuki Ciaz chỉ có một giá bán là 529 triệu đồng tuy nhiên có thể người mua sẽ có mức giá tốt hơn tại các đại lý.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.