Thị trường ô tô, - 15/06/2022 08:00 AM
Phân khúc xe MPV đa dụng trong tháng 5/2022 ít có sự xáo trộn các thứ hạng giữa các xe với nhau, bên cạnh đó bộ đôi MPV mới của Toyota vẫn chưa vượt mặt được Mitsubishi Xpander.

Mitsubishi Xpander doanh số liên tục tăng

Trong tháng 5/2022, Mitsubishi Xpander đã có doanh số tăng mạnh so với hồi tháng 4 khi có đến 1.979 xe bán ra thị trường, dù đây là tháng cuối của phiên bản hiện tại trước khi thế hệ mới ra mắt.

Dù sự xuất hiện của các đối thủ khác có phần dày đặc hơn nhưng sức hút của Mitsubishi Xpander vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt thậm chí có phần tăng trưởng dương. Hiện tại phiên bản facelift đã được ra mắt với mức giá cao hơn so với thế hệ cũ nhưng đi kèm nhiều nâng cấp mới phù hợp với xu hướng hiện tại.

Toyota Veloz Cross + Avanza Premio bắt đầu đua nước rút 

Khó có thể biết được doanh số của từng xe sau khi Toyota quyết định gộp doanh số của cả Veloz Cross lẫn Avanza Premio, theo đó có tổng cộng 1.833 xe bán ra toàn thị trường. Tuy nhiên một số thông tin chưa xác thực cho rằng đây là số lượng của các đơn hàng đã đặt cọc từ trước và bàn giao trong tháng này hoặc giao xe cho những ai chấp nhận mua thêm gói phụ kiện nếu có nhu cầu nhận sớm.

doanh-so-xe-da-dung-mpv-thang-5-2022-tan-binh-toyota-veloz-va-avanza-hop-luc-duoi-bam-mitsubishi-xpander

Mặc dù cộng gộp doanh số nhưng vì yếu tố “mua kèm phụ kiện” đã khiến không ít người quay lưng để chuyển sang mẫu xe khác có giá bán hợp lý và có sớm hơn. Hiện giá bán của Toyota Veloz Cross từ 648 đến 688 triệu đồng còn Avanza Premio là 548 - 588 triệu đồng.

Kia Carnival doanh số tăng mạnh

Mặc dù xuất hiện các thông tin về việc thiếu nguồn cung linh kiện nhưng doanh số của Kia Carnival trong tháng 5/2022 có đến 1.285 xe bán ra, cao hơn đáng kể so với tháng 4/2022.

doanh-so-xe-da-dung-mpv-thang-5-2022-tan-binh-toyota-veloz-va-avanza-hop-luc-duoi-bam-mitsubishi-xpander

Theo các thông tin bên lề thị nguồn cung linh kiện của Kia Carnival bị hạn chế, nhu cầu đã vượt khả năng cung cấp thế nên không ít người mua buộc phải chờ từ 1 đến 2 tháng mới có thể nhận xe dù giá bán của xe khởi điểm từ 1.2 tỷ đồng.

Kia Carnival mới ra mắt gần đây thay thế cho Kia Sedona có mức giá từ 1.319 đến 1.849 tỷ đồng cho 5 phiên bản. So với các đối thủ xứng tầm như Peugeot Traveller, Mercedes-Benz V-Class hay Ford Tourneo thì Kia Carnival vẫn là mẫu MPV cỡ lớn có giá bán dễ tiếp cận nhất.

Suzuki XL7 tăng doanh số

Trong tháng 5/2022, Suzuki XL7 đã có sự tăng trưởng doanh số khi có đến 793 xe bán ra thị trường, cao hơn khá nhiều so với 541 xe của tháng 4/2022.

Suzuki XL7 hiện có giá 599 đến 639 triệu đồng và cho 3 phiên bản bán ra, nhưng thực tế người dùng có thể mua với giá thấp hơn tùy chính sách đại lý. Mặc dù là xe nhập khẩu nhưng hãng vẫn có những ưu đãi riêng có giá trị tương đương nhằm giữ vững sức tiêu thụ trước cái đối thủ khác.

Toyota Innova có dấu hiệu hồi sinh 

doanh-so-xe-da-dung-mpv-thang-5-2022-tan-binh-toyota-veloz-va-avanza-hop-luc-duoi-bam-mitsubishi-xpander

Khá bất ngờ trong tháng 5 có đến 506 xe bán ra toàn thị trường, cao hơn gần gấp 5 lần so với tháng 4/2022. Nguyên nhân có thể đến từ các ưu đãi diễn ra liên tiếp cùng với sự khan hiếm của nhiều mẫu xe khác khiến Innova trở thành lựa chọn của nhiều tệp khách hàng.  

Suzuki Ertiga doanh số tăng nhưng chưa đủ tạo bất ngờ

So với Suzuki XL7 thì Ertiga có phần yếu hơn về mặt doanh số. Tuy nhiên trong tháng 5 có đến 99 xe bán ra thị trường. Con số này tuy chưa cao nhưng cũng là dấu hiệu tích cực so với tháng 4/2022 khi chỉ có 9 xe bán ra.

doanh-so-xe-da-dung-mpv-thang-5-2022-tan-binh-toyota-veloz-va-avanza-hop-luc-duoi-bam-mitsubishi-xpander

So với các đối thủ khác, Suzuki Ertiga được đánh giá khá tốt khi có mức giá hấp dẫn hơn các đối thủ khác, hiệu năng vận hành và các trang bị có phần tương đương. Tuy nhiên hiệu ứng truyền thông chưa đủ lớn khiến cho doanh số của mẫu MPV này chưa thật sự nổi bật.

Kia Rondo không có doanh số

doanh-so-xe-da-dung-mpv-thang-5-2022-tan-binh-toyota-veloz-va-avanza-hop-luc-duoi-bam-mitsubishi-xpander

Chung phân khúc với Xpander và Suzuki XL7 nhưng Kia Rondo là một trong những chiếc MPV 5+2 đầu tiên tại thị trường Việt Nam nhưng có mức định giá cao khiến cho doanh số của mẫu xe này khó có sự nổi bật và nhiều tháng liền không có chiếc xe nào bán ra làm dấy lên tin đồn sẽ ngừng phân phối tại thị trường Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.