Thị trường xe máy, - 13/05/2020 08:05 PM
Vừa qua, một số trang thương mại đăng bán mẫu xe Trung Quốc với kiểu dáng nhái gần như Honda Vario với mức giá dao động khoảng 14 triệu đồng.

Theo đó mẫu xe này có tên Happy 125 do hãng xe Trùng Khánh - Chongqing Motorcycle sản xuất và đăng bán trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, nhiều kênh thông tin tại các thị trường Indonesia, Thái Lan đã đưa tin cảnh bảo người tiêu dùng cẩn trọng với mẫu xe này bởi kiểu dáng gần như y hệt 100% so với Honda Vario / Click đang được phân phối.

dinh-cao-xe-nhai-vario-gia-14-trieu

Nếu nhìn thoáng qua, rất khó phân biệt được đâu là Happy 125 hay Vario / Click đời 2017 bởi kiểu dáng y hệt nhau từ cụm đèn pha trước, các đường gân xe, yếm xe, 2 bên ốp lườn thân xe, ốp pô và ngay cả cặp bánh mâm 14inch đều không có sự khác biệt. Nếu để ý kỹ hơn sự khác biệt chỉ nằm ở phần tem xe, bao tay và càng tay thắng xe.

dinh-cao-xe-nhai-vario-gia-14-trieu dinh-cao-xe-nhai-vario-gia-14-trieu

Lần mò theo nhiều thông tin thì Happy sử dụng động cơ 125 phân khối, công suất 7.5 mã lực và có mức giá khoảng 600 Usd trên các trang thương mại điện tử như Alibaba, Taobao,… Mức giá được xem rẻ hơn gấp 3 lần so với Honda Vario 125 đang được bán dưới dạng nhập khẩu tư nhân.

dinh-cao-xe-nhai-vario-gia-14-trieu dinh-cao-xe-nhai-vario-gia-14-trieu

Trong quá khứ, có khá nhiều mẫu xe Trung Quốc có kiểu dáng nhái y chang những mẫu xe hàng hót tại các thị trường Đông Nam Á với mức giá rẻ khó tin với những tên gọi liên doanh. Tuy nhiên chất lượng, độ bền của xe không cao khiến người dùng dần dần quay lưng.

dinh-cao-xe-nhai-vario-gia-14-trieu

Tại Việt Nam, Honda Vario và Honda Click đều có thiết kế gần như tương đồng nhau và cùng sử dụng chung 1 khối động cơ dung tích 125 hoặc 150cc nhưng lại có giá bán chênh lệch rất cao. Trong đó Honda Vario 150 có giá bán từ 53 - 54 triệu đồng  được rất nhiều người ưa chuộng bởi xác xe nhỏ, trọng lượng xe nhẹ, máy mạnh, tư thế ngồi thiên hướng thể thao và rẻ hơn cả Honda AirBlade 150 ABS phiên bản cao nhất hiện đang bán với giá khoảng 56 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.