Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 01/06/2022 08:00 AM
Mới đây, một thương hiệu xa lạ DYMOTO tại Hy Lạp vừa trình làng mẫu DYMOTO Mista 125, với kiểu dáng tương tự Honda ADV150 cũng được tích hợp trang bị và nhiều tính năng hiện đại.

ADV150 là mẫu xe tay ga ăn khách mang phong cách ADV của Honda, nên trở thành đối tượng bị nhiều nhà sản xuất bắt chước là điều không còn xa lạ.

Dymoto Mista 125 2022-CafeAuto-2

Trước đó có Dayang ADV 150, một mẫu tay ga được sản xuất và phân phối tại Trung Quốc cũng có kiểu dáng giống Honda ADV150 vào cuối năm 2020. Tiếp theo là FKM Venture 150 tại Philippines, MotoSuper Advisa 150 cũng tại thị trường Trung Quốc. Và hiện là phiên bản nhái kiểu dáng tiếp theo DYMOTO Mista 125 được phân phối tại thị trường Hy Lạp.

Và khi tìm hiểu sâu hơn, thì được biết DYMOTO chính là Dayang. Tại Hy Lạp, Dayang đổi tên thương hiệu thành DYMOTO để dễ dàng phân phối ra thị trường này hơn.

Dymoto Mista 125 2022-CafeAuto-3

Có vẻ như Dayang Motorcycle đang tiếp thị xe máy ở nhiều quốc gia khác bằng cách hợp tác với các nhà sản xuất của nước đó. Có thể nhìn thấy rõ ràng khi kiểu dáng và trang bị xe là hoàn toàn giống nhau, chỉ là thương hiệu và cách đặt tên khác nhau ở mỗi quốc gia. Thuật ngữ dễ hiểu là rebadge hay còn gọi là dán nhãn lại cho sản phẩm khác với thương hiệu khác nhau.

Nên việc chiếc xe này giống Dayang ADV 150 là điều dễ hiểu, với những tính năng và trang bị hiện đại giống nhau.

Dymoto Mista 125 2022-CafeAuto-4

Bắt đầu từ thiết kế đèn pha sử dụng 4 projector, hệ thống đèn hoàn toàn là LED, đuôi xe thiết kế nhẹ trông rất mang tính biểu tượng cũng được làm tương tự mà không có thay đổi. Xe đi kèm nhiều trang thiết bị hiện đại như màn hình hiển thị LCD kỹ thuật số, hệ thống Smart Key có báo động, hộc đựng đồ dưới yên xe dung tích 23 lít, cùng với kính bảo vệ phía trước cũng giống hệt nhau.

Nhưng điều độc đáo ở chiếc xe này là nó sử dụng động cơ nhỏ hơn. DYMOTO Mista 125 trang bị động cơ DAYTONA dung tích 124,8 cc, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, xy-lanh đơn, SOHC, 4 van, kết hợp hệ thống phun xăng điện tử EFi của thương hiệu BOSCH.

Dymoto Mista 125 2022-CafeAuto-5

Phuộc trước dạng ống lồng, hệ thống treo sau đôi với bình phụ, và phanh đĩa với ABS cả hai bánh trước sau.

Có sự khác biệt là camera trước và sau trên Dayang ADV 150 lại không xuất hiện trên chiếc xe máy này, có khả năng là để giảm giá bán phù hợp túi tiền hơn tại thị trường Hy Lạp.

Cuối cùng là giá bán của DYMOTO Mista 125 là 3.495 euro tương đương 87 triệu đồng. Ngoài ra còn có mẫu Mista 150cc cũng được ra mắt cùng Mista 125 đều được phân phối với 4 màu là đen, đen-cam, xám và đỏ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.