Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 05/03/2021 08:52 AM
Volvo sẽ trở thành hãng ô tô điện hoàn toàn và chuyển sang bán hàng trực tuyến chậm nhất là trước năm 2030. Đây là điều mà hãng rút ra được sau gần 1 năm phải đóng cửa các showroom do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Volvo sẽ không còn bán ô tô động cơ đốt trong

Để hoàn thành những mục tiêu trên, Volvo sẽ loại bỏ những chiếc xe có động cơ đốt trong, bao gồm cả xe hybrid khỏi danh mục sản phẩm của hãng. Về trung hạn, Volvo muốn một nửa doanh số toàn cầu là xe điện hoàn toàn vào năm 2025, trong đó xe hybrid chiếm nửa còn lại.

volvo xc40

Henrik Green, Giám đốc công nghệ của Volvo Cars, cho biết: “Không có tương lai lâu dài cho những chiếc xe có động cơ đốt trong. Chúng tôi cam kết chắc chắn trở thành nhà sản xuất ô tô chạy điện và quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra trước năm 2030”.

Bên cạnh đó, Volvo sẽ chuyển việc bán hàng lên các trang web trực tuyến với những thông tin rõ ràng về giá cả, lượng hàng có sẵn và cả những lựa chọn chạy thử dành cho khách hàng.

volvo đại lý

Nhờ vậy, khách hàng có thể ngồi tại phòng khách và xem xét những mẫu xe Volvo mà không cần phải ra khỏi nhà. Trong khi đó, Volvo sẽ giảm được chi phí duy trì showroom và hạn chế việc một chiếc xe nằm ở đại lý quá lâu mà không có người mua. Cái đại lý của Volvo giờ đây sẽ chỉ phục vụ công việc dịch vụ và bảo hành xe.

Ngoài ra, Volvo sẽ cắt giảm các mẫu sedan, wagon ế khách như V60 và V90 để tập trung cho các mẫu SUV XC, vốn chiếm tới 75% doanh số toàn cầu của hãng.

Cuộc đua điện hóa của các ông lớn ô tô

Volvo chỉ là hãng ô tô lớn mới nhất công bố kế hoạch điện hóa trong thời gian tới. Ford mới đây cho biết họ sẽ đầu tư 1 tỷ đô la vào một cơ sở sản xuất xe điện ở Cologne, Đức. Ford Châu Âu cam kết sẽ điện hóa hoàn toàn các dòng xe của hãng tại thị trường này trong những năm tới.

volvo xc40 mới

Tháng Hai vừa qua, Jaguar Land Rover thông báo rằng thương hiệu Jaguar của họ sẽ chuyển sang chạy điện hoàn toàn từ năm 2025. Ngoài ra, Land Rover sẽ tung ra sáu "biến thể chạy điện hoàn toàn” trong vòng 6 năm tiếp theo.

Trong một diễn biến khác, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Kia sẽ ra mắt chiếc xe điện chuyên dụng đầu tiên trong năm nay. Tương tự, Tập đoàn Volkswagen của Đức đang đầu tư khoảng 35 tỷ euro vào xe điện chạy pin và cho biết họ muốn tung ra khoảng 70 mẫu xe chạy điện hoàn toàn trước năm 2030.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.