Thị trường ô tô, - 17/07/2020 10:25 PM
Mới đây một dự án về siêu xe hơn 3.000 mã lực đang được nhen nhóm bởi Spyros Panopoulos với tên gọi Project Chaos đang thu hút nhiều sự chú ý của giới yêu xe.

Theo đó siêu xe hypercar Project Chaos sẽ có sức mạnh khó tin khi mà Spyros Panopoulos chia sẻ như chỉ mất 1.8 giây cho 0-100km/h, 2.6 giây từ 100-200km/h và từ 160-141km/h chỉ trong 2.2 giây. Đây là con số không tưởng và nhanh hơn bất cứ siêu xe hiện đại nào đang lăn bánh trên đường.

dien-ro-sieu-xe-project-chaos-hon-3-000-ma-luc-den-tu-hy-lap

Tuy nhiên, điều này rất có khả năng xảy ra khi mà Spyros Panopoulos vốn là một trung tâm nghiên cứu, phát triển ứng dụng cho ô tô, quân đội, hàng vũ trụ và hải quân. Cũng theo trung tâm này thì Project Chaos sẽ chiếm ngôi vị chiếc xe có tốc độ lớn nhất thế giới khoảng 500km/h bởi động cơ được ấn định khoảng 2000 mã lực tại tua máy 11.000Rpm hoặc có thể đẩy lên 3.000 mã lực tại 12.000Rpm nhờ hiệu chỉnh lại và thêm trang vị về vật liệu cấu thành chi tiết của động cơ.

Project Chaos sử dụng động cơ V10 4.0L Twin-turbocharged với tua-bin làm bằng sợi carbon, trục khuỷu động cơ làm từ titanium siêu bền, cứng nhưng rất nhẹ và xupap làm từ hợp kim Inconel hoạt động ổn định ở nhiệt độ cao.

dien-ro-sieu-xe-project-chaos-hon-3-000-ma-luc-den-tu-hy-lap

Ngoài ra piston, tay truyền được làm từ công nghệ in 3D hoặc tùy chọn từ gốm ceramic và carbon để đẩy công suất lên 3.000 mã lực tại tua máy 12.000Rpm. Xe sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp, hệ dẫn động AWD với 35% sức mạnh phân bổ cầu trước và 65% tại cầu sau.

dien-ro-sieu-xe-project-chaos-hon-3-000-ma-luc-den-tu-hy-lap

Để giữ ổn định khi vận hành, Project Chaos sử dụng khung xe được chế tạo dựa trên ngôn ngữ Zylon thường áp dụng trên xe F1 hay tàu vũ trụ Nasa cùng với hệ thống phanh gốm ceramic với đường kính đĩa phanh 420mm và má phanh được làm từ vật liệu titanium.

dien-ro-sieu-xe-project-chaos-hon-3-000-ma-luc-den-tu-hy-lap

Để cắt giảm tối đa trọng lương, các bộ phận phụ trợ đều sử dụng công nghệ in 3D, nội thất được làm chủ yếu từ sợi carbon. Các chi tiết như ống xả, ống giảm thanh, được làm từ titanium, ngàm phanh magiê, bánh xe bằng titan để tối đa hóa trọng lượng.

Mặc dù hứa hẹn ra mắt tại Geneva  Motor Show, nhưng hiện tại sự kiện đã bị hủy, và người ta tin rằng dự án này hiện chỉ ra mắt trên bàn giấy thông qua những hình ảnh render bởi chưa có một concept nào xuất hiện trên thực tế.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.