Thị Trường, - 09/07/2017 02:00 PM
Người Việt bất động chờ giá xe giảm, Thủ tướng: Cho phép Tập đoàn BMW tiếp cận số ô tô trị giá 15 triệu euro, nhưng phải thay đại lý tại Việt Nam, Xe trả góp không mang theo giấy tờ gốc sẽ bị phạt, Chevrolet Colorado 2017: Thay đổi toàn diện để bứt phá và Nhập khẩu ôtô bất ổn do tâm lý chờ “kịch bản” giảm giá là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nỗi bật.

Người Việt bất động chờ giá xe giảm

Chưa có thời điểm nào giá bán ô tô tại Việt Nam giảm nhiều, giảm mạnh như thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, sự biến động khó đoán này khiến người tiêu dùng trở nên e dè hơn, cùng với đó là tâm lý chờ giá xe giảm sâu hơn nữa vào năm 2018.

Ẩn số giá xe

Liên tục giảm, giá xe được dự báo đã chạm đáy và khó giảm nữa. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn trái ngược, khi sau mỗi tháng, các hãng xe lại tiếp tục đưa ra các chương trình giảm giá mới. Theo các chuyên gia, giá xe ô tô trong thời gian tới sẽ là một ẩn số và còn nhiều biến động.

Sau “tiếng gọi” giảm giá xe của Trường Hải, hầu như các hãng xe tại Việt Nam đã giảm giá dưới nhiều hình thức. Trường Hải rất mạnh tay trong việc giảm giá xe kể từ đầu năm tới nay, thậm chí, chỉ hôm trước hôm sau, có mẫu xe của Hãng đã “mất giá” hơn trăm triệu đồng. >>> Xem Thêm

Thủ tướng: Cho phép Tập đoàn BMW tiếp cận số ô tô trị giá 15 triệu euro, nhưng phải thay đại lý tại Việt Nam

Tập đoàn BMW có thể tiếp cận ngay được số ô tô đang được giữ tại cảng ở TP.HCM để bảo dưỡng, nhưng cũng đồng thời phải thay đại lý ở Việt Nam vì Euro Auto đã vi phạm pháp luật.

Đây là thông tin được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố với tập đoàn BMW khi làm việc với các doanh nghiệp hàng đầu của Đức vào sáng nay (6/7).

Trong buổi gặp, ông Karsten Engel TGĐ phụ trách ASEAN, Tập đoàn BMW bày tỏ: “Chúng tôi muốn sản xuất linh kiện ô tô ở Việt Nam và sử dụng phần mềm do người Việt Nam sản xuất cho ô tô của chúng tôi trên toàn thế giới”. >>> Xem Thêm

Xe trả góp không mang theo giấy tờ gốc sẽ bị phạt

Người mua xe trả góp có thể yêu cầu ngân hàng trả lại đăng ký xe bản gốc để tham gia giao thông hợp pháp.

Tại Điều 58 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 có quy định điều kiện của người lái xe tham gia điều khiển phương tiện phải mang theo các giấy tờ sau:

a) Đăng ký xe.

b) Giấy phép lái xe đối với người điều khiển xe cơ giới quy định tại Điều 59 của Luật này.

c) Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới quy định tại Điều 55 của Luật này.

d) Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. >>> Xem Thêm

Chevrolet Colorado 2017: Thay đổi toàn diện để bứt phá

Từ năm 2010 trở lại đây, người tiêu dùng Việt Nam đã chứng kiến sự bùng nổ của phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Trước sức nóng của thị trường, GM Việt Nam đã tung ra mẫu Colorado 2017 với kỳ vọng hoàn thành sứ mệnh mà người tiền nhiệm 2015 làm chưa tốt trong bảng xếp hạng doanh số những năm vừa qua. Với hàng loạt cải tiến về ngoại thiết kế cũng như công nghệ, Colorado 2017 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho khách hàng mê xe.

Ngoại hình – cải tiến kịp thời

Không còn vẻ kềnh càng như phiên bản trước, Chevrolet Colorado 2017 đã được thay bằng vẻ bề ngoài hoàn toàn mới, mang phong cách hiện đại, trẻ trung. >>> Xem Thêm

Nhập khẩu ôtô bất ổn do tâm lý chờ “kịch bản” giảm giá

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 6/2017 nhiều khả năng lại sụt giảm mạnh dù trước đó đã lấy được bước tăng trưởng đáng kể.

Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê, ước tính có khoảng 8.000 ôtô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về nước trong tháng 6/2017, đạt mức giá trị kim ngạch tương đương 176 triệu USD.
Như vậy, kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU lại rơi vào bước sụt giảm để tiếp tục duy trì “thói quen” bất ổn vốn đã kéo dài suốt từ đầu năm đến nay.
Cụ thể là so với tháng trước, kim ngạch nhập khẩu CBU tháng 6 đã giảm đến 2.000 chiếc về lượng và 40 triệu USD về giá trị. Trong khi trước đó, kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU tháng 5/2017 đã bất ngờ có cú tăng trưởng mạnh so với tháng 4 khi vọt một mạch từ 7.000 chiếc về lượng và 170 triệu USD về giá trị lên mức 10.000 chiếc và 216 triệu USD. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.