Thị Trường, - 27/10/2019 04:38 PM
Tuần vừa qua, thông tin triển lãm VMS 2019 chiếm sóng trên CafeAuto với hàng loạt dòng xe mới ra mắt.

Từ 1/12/2019: Bổ sung thêm 02 nội dung sát hạch cấp giấy phép lái xe

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Thông tư 38/2019/TT-BGTVT. Theo đó, từ 1/12/2019 sẽ có thêm nội dung thi cấp giấy phép lái xe và thiết bị theo dõi thời gian học lái xe ô tô.

So với hiện nay, từ ngày 01/12/2019, thi (sát hạch) cấp giấy phép lái xe sẽ bổ sung thêm 02 nội dung:

- Sát hạch lái xe ô tô bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông (thực hiện tại trung tâm sát hạch): Người dự sát hạch xử lý các tình huống mô phỏng xuất hiện trên máy tính.

- Sát hạch thực hành lái xe trong hình để cấp giấy phép lái xe hạng A1 cho người khuyết tật điều khiển xe mô tô ba bánh dùng cho người khuyết tật: Người dự sát hạch phải điều khiển xe tiến qua hình chữ chi.>>>Xem thêm

Diện kiến GLE 450 4Matic AMG tại VMS 2019

Sau thời gian im hơi lặng tiếng bởi các nghị định, chính sách nhập khẩu thì sau tất cả Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức đem về mẫu SUV GLE 450 bản tiêu chuẩn có gói ngoại thất AMG.

Thế hệ mới của GLE thay đổi hoàn toàn khác biệt so với thế hệ cũ từ ngoài thất đến nội thất, phiên bản được trình làng tại VMS 2019 là phiên bản 450 4Matic tiêu chuẩn với gói ngoại thất AMG.

Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC tiếp tục sử dụng hệ thống đèn Multibeam bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều.>>>Xem thêm

Volkswagen Touareg thế hệ mới chính thức bán tại Việt Nam

Sau thời gian ra mắt chủ yếu thăm dò thị trường thì tại ViệtNam Motor Show 2019, Volkswagen Touareg chính thức được bán ra với mức giá từ 3,099 tỷ đồng.

Sau thời gian dành được sự chú ý khá lớn, cũng như tiềm năng bán hàng, Volkswagen chính thức nhận đặt hàng cho dòng sản phẩm Touareg 2019 với mức giá khởi điểm từ 3.099 tỷ đồng.

Là thế hệ thứ 3, được phát triển trên nền tảng MLB, và Volkswagen là hãng mẹ của các hãng con như Lamborghini, Porsche, Audi nên có thể dễ hiểu rằng các cơ sở gầm bệ, khung gầm của Touareg gần như tương đương các mẫu xe hiệu năng cao, đầy danh tiếng như Cayenne, Q8, hay siêu xe Urus. Ngoại thất xe gần như không khác phiên bản trước đó vẫn là lưới tản nhiệt mở rộng, nối liền đèn pha thích ứng dạng LED. Đuôi xe tạo hình mới, đèn tín hiệu báo rẽ dạng LED.>>>Xem thêm

Volvo XC 90 2020 trình diện Việt Nam, xe 7 chỗ giá 4 tỷ

Volvo từ lâu nổi tiếng với những mâu xe an toàn nhất thế giới, VMS 2019 cũng không ngoại lệ khi hãng xe Thụy Điển trình diện mẫu XC 90 phiên bản nâng cấp nhưng không tăng giá bán với cấu hình 7 chỗ ngồi.

Phân khúc xe 4 tỷ nhiều chỗ ngồi hiện đang rất sôi nổi trong giới trung lưu, và trong thị phần này số lượng xe không nhiều và chỉ hiện diện những cái tên gần thuộc lòng như Mers GLE, Audi Q7, Lexus RX 350L,… và Volvo cũng góp mặt với sự hiện diện của XC 90

Tại VMS 2019 năm nay, XC 90 được trình làng với phiên bản nâng cấp nhẹ với một số điểm mới chú ý như lưới tản nhiệt mạ chrome, logo dạng nổi 3D, cản trước, sau được trau chuốc lại thể thể thao hơn, ấn tượng hơn.>>>Xem thêm

Land Rover Range Rover Evoque 2020 'điển trai' cỡ nào ở VMS 2019?

Được giới thiệu vào cuối năm ngoái, thế hệ thứ hai của dòng SUV cao cấp cỡ nhỏ Range Rover Evoque đã được đưa về Việt Nam cách đây không lâu và vừa ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2019.

Về tổng thể, Evoque 2020 vẫn cho thấy một hình bóng quen thuộc với nhiều điểm tương đồng với model tiền nhiệm. Nhưng nhìn từ đằng trước, mẫu xe này cho thấy nét hao hao với model cỡ trung Velar. Các điều chỉnh tập trung vào thiết kế đèn pha, lưới tản nhiệt cũng như hốc hút gió. Phần mặt sau cũng có sự thay đổi và một lần nữa lại gợi lên hình ảnh của Velar. Tuy nhiên, phần đuôi của Evoque thế hệ mới ngắn hơn (tính từ cầu sau) nên chiếc xe này cho cảm giác ưng mắt hơn. Nhìn chung, chiếc xe vẫn duy trì được sự trẻ trung và rất quyến rũ như mọi khi.

Bên cạnh phần ngoại thất, cabin của Range Rover Evoque cũng được làm mới. Không bất ngờ khi thương hiệu xe hơi Anh Quốc cũng đi theo xu hướng tối giản và số hóa táp-lô bằng các màn hình hiển thị cỡ lớn. Trung tâm của táp-lô là cụm màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí, nằm kế bên bảng đồng hồ dạng số. Phía bên dưới là một màn hình nhỏ hơn, phụ trách hệ thống âm thành và điều hòa. Vô-lăng thì được làm mới hoàn toàn. Dù vậy, nội thất của Evoque 2020 nhìn chung là không có quá nhiều khác biệt so với model cũ.>>>Xem thêm

Ford Escape 2020 trình làng - Chào mừng trai đẹp trở lại

Xuất hiện tại Việt Nam từ thế hệ thứ hai năm 2012 và từng bị “khai tử” vào năm 2014. Đến nay, Ford Escape 2020 mới chính thức quay trở lại, gom số lượng xe SUV nhà Ford lên “4 anh em” tính cả Ecosport và Explorer và Everest.

Ở thế hệ mới, xe có kích thước lớn hơn một chút so mới thế hệ tiền nhiệm, kiểu dáng cũng được đổi mới hiện đại, cá tính và trẻ trung hơn. So với phiên bản cũ, kích thước tổng thể Ford Escape 2020 đã tăng đáng kể nhưng trọng lượng lại giảm 90 kg nhờ cơ sở gầm bệ toàn cầu C2 mới.

Điểm nổi bật ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt hình lục giác cùng hai thanh kim kim loại mạ crôm xếp khát thưa. Đuôi xe của Escape khá thể thao với đường dập nổi ở phần nắp ca bô, trần xe có phần hơi dốc. Cụm đèn hậu được thiết kế lạ mắt. Ngoài ra, điểm đáng chú ý trên Escape mới là bộ mâm 5 chấu được thiết kế tinh xảo.>>>Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.