Thị Trường, - 25/08/2019 06:29 PM
Trong tuần qua, điểm nóng trạm thu phí BOT tiếp tục được nhắc lại, tin tức về kinh nghiệm lái xe cũng là điểm nóng trên trang CafeAuto.

Giải pháp thông minh của Toyota giúp hạn chế đạp nhầm chân ga

Vào đầu tháng 7 vừa qua, Bộ đất đai, cơ sở hạ tầng, vận tải và du lịch Nhật Bản đã yêu cầu Toyota và 7 nhà sản xuất xe hơi khác phải đưa ra giải pháp cho tình trạng gây tai nạn do lộn bàn đạp.

Theo thống kê từ giới chức địa phương, chỉ trong 6 tháng đầu năm đã có 149 vụ tai nạn chết người liên quan đến các tài xế có tuổi đời từ 75 tuổi trở lên. 11% trong số đó bắt nguồn từ sự cố đạp nhầm chân ga. Để đối phó với tình hình này, Toyota đang chuẩn bị tung ra một tính năng mới trên những chiếc xe của hãng này.

Nhiều sản phẩm trên thị trường hiện nay đã được tích hợp tính năng này. Đó có thể là những trang bị nguyên bản từ nhà máy hoặc được lắp thêm sau khi tới tay khách hàng. Dù vậy, phần lớn các hệ thống này chỉ có thể nhận diện bức tường hay những chiếc xe khác. Nhưng công nghệ của Toyota lại tạo nên sự khác biệt nhờ khả năng nhận diện cả người đi bộ. >>> Xem thêm

Lỗi vi phạm bị tước giấy phép lái xe đối với ô tô 2019 (P2)

Hiện nay, các quy định xử phạt vi phạm giao thông đường bộ được áp dụng theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Nghị định này cũng quy định rất rõ về các trường hợp lỗi vi phạm bị tước Giấy phép lái xe (bằng lái).>>> Xem thêm

Nhân viên rửa xe và showroom, xin bớt tự tin

Thiếu kinh nghiệm cũng như sự bất cẩn khiến nhiều chiếc ô tô chưa kịp đến tay chủ nhân đã phải vào “viện” nằm.

Vụ việc mới đây nhất đó chính là một nhân viên của showroom ở Hà Nội đã nhầm chân ga khiến chiếc ô tô Vios đâm vỡ cửa kính trước khi lao xuống đất. Tệ hại hơn, nó còn kéo theo người anh em Toyota Prado đang đậu trên vỉa hè khiến chiếc xe này bị móp capo.

Các nhân chứng cho hay, vị tài xế “bất cẩn” này là nhân viên của cửa hàng này. Do mới làm, chưa quen điều khiển xe nên đã xảy ra sự cố không mong muốn trên. May mắn thay, vụ tai nạn không gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng nhưng số tiền để khắc phục sự cố thì không hề nhỏ.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ khá nhiều ý kiến về vấn đề này. Tài khoản K cho hay: “Khổ, tiền mất tật mang, pha này hai xe bị hỏng sửa ối tiền”. Hay “Chắc là có bằng nhưng không tập lái?”, anh Đặng Trực nói. Nhiều người còn hài hước hơn khi cho rằng anh nhân viên tận tâm test độ bền cho xe hãng. Hoặc các fan mê phim lại cho rằng đây là phiên bản đời thực của Fast & Furious 8 Việt Nam.>>> Xem thêm

Hành trình từ trạm thu phí tới trạm thu phí trắc trở ra sao?

Người dân cho rằng trạm thu phí BOT được xây dựng hoàn toàn dựa trên lợi ích kinh tế của chủ đầu tư, nhiều sai lầm mà hệ lụy của nó vẫn chưa thể giải quyết. Vậy trạm thu phí BOT đã và đang gặp những vấn đề gì. Cùng CafeAuto điểm qua.>>> Xem thêm

Honda Accord thế hệ mới sẽ ra mắt vào tháng 10/2019 tại Việt Nam

Hãng xe Nhật Bản vừa đưa ra thông báo sẽ chuẩn bị giới thiệu tới thị trường Việt Nam mẫu xe Honda Accord thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới.

Và để đáp ứng nhu cầu của khách hàng Việt, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam diễn ra vào Tháng 10/2019 tới đây, Honda Việt Nam sẽ ra mắt Honda Accord thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam với các nâng cấp mới.

Tại Mỹ, Honda Accord 2019 được trang bị 2 lại động cơ: Đầu tiên là khối động cơ VTEC Turbo dung tích 1.5L cho công suất 192 mã lực và mô men xoắn cực đại 260 Nm. Thứ hai là động cơ dung tích 2.0L được kết hợp với một mô tơ điện cho công suất tổng của xe là 212 mã lực.

Honda Accord thế hệ thứ 10 được trang bị nhiều tính năng an toàn: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống cảnh báo vượt và kiểm soát hành trình thích ứng. Ngoài ra, xe được trang bị công nghệ Intelligent Multi-Mode Drive với các chế độ lái đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và địa hình di chuyển.>>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.