Tin xe, - 23/08/2019 08:59 PM
Thiếu kinh nghiệm cũng như sự bất cẩn khiến nhiều chiếc ô tô chưa kịp đến tay chủ nhân đã phải vào “viện” nằm.

Sự bất cẩn tai hại

Vụ việc mới đây nhất đó chính là một nhân viên của showroom ở Hà Nội đã nhầm chân ga khiến chiếc ô tô Vios đâm vỡ cửa kính trước khi lao xuống đất. Tệ hại hơn, nó còn kéo theo người anh em Toyota Prado đang đậu trên vỉa hè khiến chiếc xe này bị móp capo.

Các nhân chứng cho hay, vị tài xế “bất cẩn” này là nhân viên của cửa hàng này. Do mới làm, chưa quen điều khiển xe nên đã xảy ra sự cố không mong muốn trên. May mắn thay, vụ tai nạn không gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng nhưng số tiền để khắc phục sự cố thì không hề nhỏ.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ khá nhiều ý kiến về vấn đề này. Tài khoản K cho hay: “Khổ, tiền mất tật mang, pha này hai xe bị hỏng sửa ối tiền”. Hay “Chắc là có bằng nhưng không tập lái?”, anh Đặng Trực nói. Nhiều người còn hài hước hơn khi cho rằng anh nhân viên tận tâm test độ bền cho xe hãng. Hoặc các fan mê phim lại cho rằng đây là phiên bản đời thực của Fast & Furious 8 Việt Nam.

Thậm chí, khi đi rửa xe nếu không cẩn thận giao xe cho thợ cũng gặp phải những tình huống dở khóc dở cười. Như vụ một nhân viên rửa xe đã đạp nhầm chân ga khiến Fortuner tông thẳng vào bức tường gần đó. Phần đầu xe cũng chịu chung số phận với bức tường sụp đổ. Hay lao thẳng chiếc Hyundai xuống sông trước cái nhìn bất lực của chủ nhân.

Thực tế, không chỉ là nhân viên, khách hàng cũng vướng phải sự “xui rủi” này không ít. Đi mua xe, cũng được các nhân viên hướng dẫn tận tình nhưng rất nhiều người lóng ngóng hay chưa quen nên cũng “phá” không ít chiếc xế hộp mới cóng.

Cách đây không lâu, cũng một khách hàng muốn mua chiếc Mitsubishi Xpander số tự động. Loay hoay trải nghiệm chất lượng thế nào lại đạp nhầm chân ga, khiến chiếc xe tăng tốc bất ngờ, lao thẳng vào vách kính ngăn khu tiếp khách của showroom. Kết quả là phần đầu xe hỏng nặng, đèn pha vỡ vụn, nắp capo méo, nứt kính chắn gió…và quan trọng hơn là một dãy kính của showroom đi đời nhà ma.

Chi phí khắc phục sự cố cho chiếc xe lên đến 112.354.000 đồng. Nhưng may mắn thay, vị khách hàng “xúi quẩy” này chỉ tốn khoảng 30 triệu đồng, phần còn lại do bảo hiểm và chính showroom bỏ tiền ra chi trả.

Am hiểu thật kỹ chiếc xe rồi hãy cầm vô lăng

Tất nhiên không ai muốn bản thân mình rơi vào những tình huống dở khóc dở cười như vậy cả. Vừa tốn tiền vừa bị mọi người cười vì sự bất cẩn của bản thân.

Các nhân viên showroom nên nâng cao kỹ năng lái xe của mình hơn. Đồng thời chú ý cẩn thận khi đưa xe ra vào bãi. Nếu chưa quen thì đừng nên cố vì hậu quả gây ra quả thực không hề nhỏ. Gây mất an toàn cho người xung quanh, đồng thời thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp và làm mất uy tín của cửa hàng.

Bên cạnh đó, showroom không nên để khách lái thử trong khu vực đậu xe. Tránh xảy ra va quẹt không đáng có với những chiếc xe đang trưng bày. Dẫn đến tình huống khó xử giữa người mua và cửa hàng. Hãy để họ cầm lái ở những cung đường thiết lập sẵn và thiết lập khu vực an toàn tránh ảnh hưởng đến người xung quanh.

“Các showroom có tầng lầu nên lập các barrier an toàn sau lớp kính tòa nhà, xấu tí nhưng "lãi lớn" trong những tình huống thế này, đấy là chưa kể sinh mạng con người nữa chứ”, tài khoản Hai Lúa.

Khách hàng nếu muốn trải nghiệm chất lượng cũng như dịch vụ của chiếc xe trước khi rước nó về nhà thì phải đảm bảo tìm hiểu đầy đủ thông tin, thông số kỹ thuật cùng các tính năng của chiếc xe. Đừng vì sự thiếu hiểu biết mà khi ngồi bên trong, đạp nhầm chân ga chân phanh hay lóng ngóng giữa số sàn và số tự động.

Lái thử một vài vòng mà không cần sự trợ giúp và hướng dẫn của nhân viên đại lý bán xe ô tô có thể giúp bạn cảm nhận rõ nét về chiếc xe hơn nhưng cũng tồn tại nhiều nguy hiểm không đáng có. Bạn nghĩ họ có thể làm phân tâm bởi những lời giới thiệu mua hàng. Nhưng khi gặp những tình huống bất ngờ, chắc chắn một điều rằng, bạn không am hiểu chiếc xe đó bằng họ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.