Thị Trường, - 12/04/2020 06:51 PM
Thông tin nổi bật trong tuần qua xoay quanh thông tin Bộ Công thương vừa đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Bên cạnh đó, Bộ Tài chính công bố bảng giá tính phí trước bạ ô tô, xe máy mới.

Mua xe ô tô nên chọn bản thấp hay bản đủ?

Khi đã chuẩn bị tài chính đến tầm của một mẫu xe cụ thể, các phiên bản của dòng xe đó sẽ luôn là sự phân vân của các khách hàng.

Các câu hỏi như: “xe A nên mua phiên bản nào, có nên cố thêm vài chục triệu hay trăm triệu để mua phiên bản cao, nên mua bản thấp của mẫu xe cỡ C hay mua bản cao của xe cỡ B,… liên tục xuất hiện trên các diễn đàn.

Mỗi người sẽ có mỗi quan điểm khác nhau, nhưng một số quan điểm và tiêu chí được nhiều người tán thành dưới đây hi vọng sẽ khiến các khách hàng đưa ra quyết định đúng đắn.

“Đã mua xe là phải mua bản đủ” Anh Tùng 26 tuổi là chủ một tiệm chụp ảnh cưới với thu nhập trung bình 100 - 150tr/tháng chia sẻ. Anh đã từng sở hữu qua 2 dòng xe, ban đầu là mẫu Mitsubishi Outlander 2.0 STD (bản thấp nhất), tiếp theo là Honda CR-V phiên bản L (cao cấp nhất). Dù chưa có nhà nhưng anh đã quyết định mua xe để phục vụ công việc. >>> Xem Thêm

CSGT TP. Hồ Chí Minh tăng cường ra quân xử lý vi phạm trong tháng 4/2020

Theo đó, số vụ TNGT trong tháng 3 có xu hướng tăng cao với 52 vụ tai nạn nghiêm trọng, làm chết 51 người, tình hình trật tự an toàn giao thông thời gian qua có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy định, vi phạm về nồng độ cồn, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, đi vào đường cấm, tránh, vượt, dừng, đỗ không đúng quy định, không có Giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy... dẫn đến TNGT.

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT TP. Hồ Chí Minh sẽ tăng cường bố trí lực lượng, các tổ chuyên đề tuần tra kiểm soát tập trung xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm.>>> Xem Thêm

Bộ đề nghị giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước

Bộ Công thương vừa đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 để kích cầu tiêu dùng.

Đồng thời kiến nghị cho phép gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế VAT đến hết quý 1-2021.

Theo Bộ Công thương, hiện nay tỉ lệ cung ứng linh phụ kiện trong nước đối với xe cá nhân đến 9 chỗ ngồi còn rất thấp, mới đạt bình quân khoảng 7-10%. 

Một số dòng xe đã có tỉ lệ nội địa hóa khá tốt như các dòng xe tải đến 7 tấn đạt tỉ lệ nội địa hóa trung bình 55%; xe khách từ 10 chỗ ngồi trở lên, xe chuyên dụng đạt tỉ lệ nội địa hóa đến 40%.>>> Xem Thêm

Giảm hàng trăm triệu giá tính lệ phí trước bạ ô tô sang

Bảng giá tính phí trước bạ ô tô, xe máy mới vừa được Bộ Tài chính tiếp tục điều chỉnh tăng giảm theo nhiều mức độ khác nhau.

Quyết định số 452/QĐ-BTC về việc điều chỉnh, bổ sung "Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ôtô, xe máy" vừa được Bộ Tài chính ban hành hôm 31/3/2020.

Theo đó, đối với ô tô chở người dưới 9 chỗ ngồi, bảng giá tính lệ phí trước bạ mới đã điều chỉnh bổ sung 154 kiểu loại ô tô của 33 thương hiệu xe, bao gồm 117 ô tô nhập khẩu và 37 mẫu ô tô lắp ráp trong nước.

Cùng với đó, bảng giá tính phí cũng điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ của 12 dòng xe ô tô pick up, tải Van nhập khẩu; và 4 dòng xe ô tô pick up, tải Van sản xuất, lắp ráp trong nước. >>> Xem Thêm

Tracker Honda CBF190TR hàng ngon giá 90 triệu đồng tại Việt Nam

Honda CBF190TR là một chiếc mô tô phân khối nhỏ nhưng mang thiết kế Neo Sports Café đầy hấp dẫn giống như người anh CB150R.

Mới đây, một showroom tư nhân đã đem về mẫu Honda CB190TR với mức giá khoảng 90 triệu đồng. Đây được xem là mức giá hấp dẫn cho những ai đam mê cafe racer hay tracker.

Giống như các thế hệ sản phẩm mới của Honda, CBF190TR được thiết kế theo ngôn ngữ Neo Sports Café với diện mạo hiện đại thể thao nhưng vẫn mang đậm chất cổ điển không quá già. CBF190TR gây ấn tượng bởi bình xăng nhỏ gọn, yên xe dài hơn, đuôi xe và dè bánh xe đặc tách biệt tạo điểm nhấn. Cùng với bộ tem nhấn mạnh chữ “TR” tạo sức hút.

Honda CBF190TR được trang bị vành đúc 5 chấu xoắn kép, hệ thống phuộc USD hành trình ngược có thể điều chỉnh theo 5 cấp độ và monoshock ở phía sau. Xe cũng trang bị hệ thống phanh ABS nhưng chỉ có ở phía trước với cùm phanh Nissin 2 piston, phía sau chỉ là phanh đĩa thường 1 piston.>>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.