Tin xe, - 02/05/2019 02:01 AM
Hơn 1 năm trôi qua từ khi nghị định 116 có hiệu lực, khiến thị trường ô tô nhập khẩu có những biến động lớn. Dù đã gần nữa năm 2019 nhưng vẫn còn đâu đó các mẫu xe muốn mua có liền thì phải chi thêm vài chục triệu chủ yếu là phụ kiện, và vấn đề này được người mua gọi là mua “bia kèm lạc”.

Toyota Fortuner: 100 triệu

diem-lai-nhung-mau-xe-kem-lac-moi-ky-hop-dong

Đứng đầu danh sách không ai khác ngoài mẫu xe “hot” kèm theo đầy scandal như túi khí không bung, chòng chành, dễ lật, giá cao trang bị ít. Tuy nhiên, độ bền, tính thực dụng, chi phí sử dụng thấp đặc biệt khả năng mua đi bán lại cực tốt khiến cho mẫu xe này thường xuyên nằm trong top danh sách các xe bán chạy. Đã từng có một thời gian, những mẫu Fortuner đã qua sử dụng có giá bán lại cao hơn cả xe mới. Hiện tại “lạc” của mẫu xe này không còn cao, nhưng nếu muốn có sớm người mua vẫn bỏ hơn vài chục triệu. Đây cũng chính là mẫu xe mở đầu cho phong trào bán xe kèm “lạc” tại Việt Nam.

Ford Everest: 100 - 150 triệu đồng

diem-lai-nhung-mau-xe-kem-lac-moi-ky-hop-dong

Kể từ khi ra mắt phiên bản nâng cấp tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu trùng với nghị định 116 có hiệu lực, mức giá hợp lý kèm theo hàng loạt công nghệ hiện đại, khiến mẫu xe này trở nên cực hot ,lượng xe đến tay người dùng cực kì khan hiếm, lợi dụng thời cơ, một số đại lý đã đôn giá từ vài chục triệu đến cả trăm triệu. Việc đôn giá này được tính vào các phụ kiện như: dán phim, phủ gầm, bảo hiểm, bodykit…. Nếu người mua không chấp nhận phải chịu cảnh chờ trong vô vọng.

Ford Explorer: 270-300 triệu đồng

diem-lai-nhung-mau-xe-kem-lac-moi-ky-hop-dong

Mẫu xe đa công năng, thiết kế hiện đại, đa công năng , nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, là lựa chọn hợp lý cho nhưng ai cần một xe 7 chỗ, gầm cao, không gian rộng. Vì thuộc phân khúc cận cao cấp nên mức “lạc” khá cao khi buộc “đính kèm" thêm 270-300 triệu đồng cho gói phụ kiện mà đại lý cho là cao cấp. Tại thời điểm hiện tại, Ford Explorer đã trở về giá bán đúng niêm yết thậm chí một số nơi còn kèm theo khuyến mãi khi mua xe.

Mitsubishi Xpander: 30 - 40 triệu đồng

diem-lai-nhung-mau-xe-kem-lac-moi-ky-hop-dong

Là mẫu xe 7 chỗ giá rẻ, thực dụng phục vụ đa nhu cầu, nhưng do việc nhập khẩu có phần khó khăn, lượng xe tới tay khách nhỏ giọt. Nên các đại lý thường tư vấn sẽ ưu tiên cho những ai trang bị thêm các phụ kiện bổ sung với mức giá 30 - 40 triệu đồng được nhận xe sớm hơn.

Toyota Rush: 40 - 60 triệu đồng

diem-lai-nhung-mau-xe-kem-lac-moi-ky-hop-dong

Dù chưa ra mắt nhưng mẫu xe này đã được cái đại lý tư vấn nếu trang bị thêm bộ phụ kiện chính hãng trị giá 40-50 triệu đồng sẽ được ưu tiên nhận xe sớm nhất. Nếu không sẽ phải chờ đến khi có hàng. Mặc dù có giá cao hơn Mitsubishi Xpander, nhưng lợi thế về thương hiệu đã khiến cho mẫu xe này có sức hút không hề nhỏ.

Honda Cr-V: 50 triệu đồng

diem-lai-nhung-mau-xe-kem-lac-moi-ky-hop-dong

Mẫu xe luôn trong tình trạng “cháy hàng” kể từ khi về nước. Số tiền mà nugời dùng trung bình muốn có sớm khoảng 50 triệu đồng. Đặc biệt thời điểm cận tết 2019 vừa rồi mức lạc lên đến 70 thậm chí 100 triệu đồng nhưng vẫn không có xe để giao cho khách hàng. Thời điểm hiện tại, lượng xe về đầy đủ nên cảnh kèm “lạc” này đã không còn, một số đại lý còn kèm theo quà tặng cho người mua xe.

Hyundai SantaFe: 100 triệu

diem-lai-nhung-mau-xe-kem-lac-moi-ky-hop-dong

Là mẫu xe lắp ráp trong nước, tuy nhiên do sức mua quá lớn, nên nhà sản xuất đã không lắp ráp kịp dẫn đến việc các đại lý thi nhau tư vấn các gói phụ kiện kèm theo với mức giá lên đến 100 triệu lúc mới ra mắt và cận Tết 2019. Tuy nhiên hiện, “lạc” kèm theo đã giảm bớt chỉ còn giao động trong khoảng 30 - 50 triệu đồng để có thể nhận xe sớm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.