Đề xuất và nghị định mới, - 05/06/2020 12:26 AM
CSGT có thể sẽ bị giám sát bởi các loại camera hành trình, đeo trên người, camera cầm tay... trong quá trình tuần tra, nếu không chấp hành sẽ bị xử lý.

Đây là một trong số các điểm mới của Dự thảo Luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông mà Chính phủ đang lấy ý kiến góp ý trong hai tháng kể từ ngày 1/6.

Theo đó, đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó Cục CSGT, Bộ Công an cho biết với ý tưởng này, Bộ Công an sẽ trang bị, lắp đặt các thiết bị kỹ thuật để giám sát cảnh sát giao thông khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên mọi tuyến đường, có nghĩa rằng mọi tổ công tác bắt buộc phải sử dụng camera ghi hình giám sát.

Các thiết bị giám sát cảnh sát làm nhiệm vụ sẽ bao gồm hệ thống camera giám sát lắp đặt trên mọi tuyến đường, camera hành trình, loại đeo trên người cảnh sát và camera cầm tay.

Hiện nay Bộ Công an đã trang bị thí điểm cho một số đơn vị camera giám sát cầm tay, đeo ngực nhưng trên quy mô nhỏ đã mang lại hiệu quả tốt. Bộ cũng hướng tới việc trong tương lai, mọi CSGT trên toàn quốc đều cần có trang bị này.

Nếu Luật được thông qua, Bộ Công an sẽ xây dựng các quy định, văn bản để hướng dẫn việc ghi âm, ghi hình và gắn với các chế tài xử lý với các trường hợp cố tình không chấp hành ghi hình khi làm nhiệm vụ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.