Theo ông Meschke, các khách hàng ở thời điểm hiện tại có thể mua 2, 3 hoặc 4 chiếc xe Porsche. Nhưng trong tương lai, con số đó chỉ còn 1 hoặc 2. Và để di chuyển trong đô thị, họ có thể tìm đến các dịch vụ khác. Vì vậy, hãng xe thể thao nước Đức phải tính tới các mô hình kinh doanh khác để bù đắp cho những mất mát tiềm năng.
Thế nên, vị này cho rằng Porsche không thể chỉ dựa vào mảng bán xe mà phải đầu tư vào những mảng khác hoặc các công ty bên ngoài với những giải pháp thông minh. Tất cả là nhằm đảm bảo lợi nhuận cũng như sự phát triển bền vững. Được biết, Porsche đặt mục tiêu đạt tỷ suất lợi nhuận 15% trong tương lai. Ông Meschke cho biết nếu 60% dân số sinh sống trong các đô thị lớn, doanh số của hãng này sẽ bị suy giảm đáng kể.
Một trong những hướng đi như vậy đã được Porsche triển khai. Đó chính là dịch vụ đăng ký xe Passport đã bắt đầu đi vào hoạt động tại một số thành phố của Mỹ. Ông Meschke tin rằng đó là một bước khởi đầu tốt, hỗ trợ chiến lược kinh doanh của Porsche và tiếp cận các khách hàng trẻ hơn.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Tương tự ô tô, thị trường xe máy Việt Nam cũng đang trong chuỗi ngày ảm đạm khi doanh số bán hàng liên tục sụt giảm.
Hơn 1.000 thành viên từ các câu lạc bộ bán tải trên toàn quốc đã có mặt tại Lễ hội Bán tải Việt Nam 2023 đồng hành cùng Ford Việt Nam đã tạo nên những hiệu ứng lớn trong cộng đồng chơi xe.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.