Xe mới, - 08/04/2024 03:41 PM
Vừa mở đầu quý 2/2024, đã có một loạt các mẫu xe mới đã và đang lên lịch ra mắt thị trường Việt Nam và có phần sớm hơn so với mọi năm.

Khác với những năm trước, năm nay ngoài các ưu đãi được đẩy mạnh sớm thì các hãng xe cũng lên kế hoạch trình làng các mẫu xe sớm hơn. Từ đầu năm đến nay nhiều xe đã được ra mắt với hình thức online lẫn trực tiếp.

Kia Seltos

Trước đó, Kia Seltos đã có các thông tin mở bán và sau đó hãng đã tổ chức sự kiện cho người dùng trực tiếp xem xét. Phiên bản được giới thiệu thực chất là bản nâng cấp giữa vòng đời của Seltos nhưng lại có thay đổi khá nhiều từ trang bị đến động cơ.

dau-thang-4-loat-xe-da-va-dang-len-lich-cap-ben-viet-nam

Sự xuất hiện của Kia Seltos facelift tạo được sự chú ý khá lớn từ phía người dùng, bởi đây là mẫu xe có doanh số cao, giá cả ở mức vừa phải tuy nhiên thế hệ trước vẫn có vài hạn chế thế nên họ trông chờ khá nhiều từ bản cập nhật này.

Các phiên bản của Kia Seltos đều có những điểm nổi bật như nội thất có màn hình tràn viền, trang bị phanh tay điện tử cùng Autohold. Ngoài ra 3 phiên bản AT, Luxury, Premium đều sử dụng động cơ 1.5L mới và bản GT-Line sử dụng máy 1.5L Turbo có hiệu suất cao hơn, đây cũng là phiên bản duy nhất có hệ thống ADAS.

Toyota Corolla Cross

Cũng trùng ngày với Kia Seltos 2024, Toyota cũng xác nhận các thông tin về mẫu Toyota Corolla Cross phiên bản nâng cấp được mở bán tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 820 triệu đồng cho bản 1.8V tiêu chuẩn và 905 triệu đồng cho bản 1.8 HEV.

dau-thang-4-loat-xe-da-va-dang-len-lich-cap-ben-viet-nam

Tuy nhiên Toyota Corolla Cross chỉ dự kiến giao xe từ tháng 5 và tiếp tục nhập khẩu từ thị trường Thái Lan. So với thế hệ trước, mẫu crossover chỉ có một số thay đổi nhỏ về thiết kế như mặt ca-lăng kiểu tràn viền, đèn pha giao diện mới.

Không gian bên trong cũng không nhiều điểm mới, tương tự Kia Seltos 2024 thì Corolla Cross cũng có thêm phanh tay điện tử và giữ phanh tự động. Bản cao nhất có thêm hỗ trợ phanh khi lùi, sạc không dây, đồng hồ tốc độ 12.3 inch và màn hình giải trí 10 inch lớn hơn.

Suzuki Jimny

Mẫu xe cỡ nhỏ của Suzuki đã có các thông tin từ các đây 2 năm nhưng phải đến thời điểm hiện tại, hãng mới chính thức có các thông báo về việc ra mắt người dùng Việt. Đúng như dự đoán xe được nhập khẩu từ Nhật với phiên bản 3 cửa 4 chỗ ngồi.

dau-thang-4-loat-xe-da-va-dang-len-lich-cap-ben-viet-nam

Suzuki Jimny có thông số dài rộng cao tương ứng 3.645 x 1.645 x 1.720 mm, trục cơ sở 2.250 mm, kích thước này tương đương crossover cỡ A, nhưng mẫu xe này thuộc nhóm SUV khung gầm rời nên dường như không có đối thủ tại Việt Nam.

Về vận hành, Suzuki Jimny sử dụng động 1.5L giống XL7 cho công suất 103 mã lực, 138 Nm mô-men kết hợp hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4x4 có chế độ cầu chậm. Hệ thống treo dạng cầu cứng 3 liên kết với lò xo cuộn. Hiện một số đại lý nhận cọc mẫu xe này với giá dự kiến từ 789 triệu đồng.

Audi Q7

Đâu được xem là mẫu xe sang đầu tiên xuất hiện trong tháng 4 nhưng phải tới tháng 7 mới bàn giao xe. Sự khác biệt chủ yếu là đến từ ngoại hình được tinh chỉnh và bổ sung thêm công nghệ mới. Ngoài ra nội thấy cũng được nâng cấp nhẹ và có thêm các tính năng hỗ trợ lái ADAS.

dau-thang-4-loat-xe-da-va-dang-len-lich-cap-ben-viet-nam

Tại Việt Nam, Audi Q7 chỉ có duy nhất cấu hình 45 TFSI với động cơ 2.0L cho công suất 250 mã lực, 370Nm kết hợp với hộp số 8 cấp và hệ dẫn động quattro. Theo kế hoạch của Audi Việt Nam, Q7 2024 sẽ bán ra thị trường Việt Nam từ tháng 7, với hai phiên bản gồm tiêu chuẩn và Sline cùng giá dự kiến từ 3.4 tỷ đồng.

Volkswagen Teramont LE

Mẫu xe ra mắt khá thầm lặng sau khi Teramont X được giới thiệu vào tháng trước. Đáng chú Volkswagen Teramont LE va Audi Q7 chia sẽ khá nhiều ở phần khung gầm. So với phiên bản thường thì Teramont LE có thêm một số nâng cấp như bệ bước chỉnh điện, mâm 20 inch, sạc không dây, vô lăng thể thao, hệ thống âm thanh Dynaudio mới....

dau-thang-4-loat-xe-da-va-dang-len-lich-cap-ben-viet-nam

Về an toàn, Volkswagen bổ sung thêm tính năng giữ phanh tự động, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ giả lập 3D. Trước đây, xe chỉ được trang bị camera lùi, khó xoay chuyển trong khu vực chật hẹp. Teramont LE có giá từ 2.138 tỷ đồng chênh lệch không đáng kể so với Teramont X hay Ford Explorer.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.