Toyota Land Cruiser đã có hai tháng liên tục đạt doanh số kỷ lục trong vòng một thập kỷ trở lại đây ngay sau khi công bố kế hoạch ngừng sản xuất.

Cuối năm 2020, Toyota cho biết năm 2021 sẽ đánh dấu sự kết thúc của 60 năm kinh doanh tại thị trường Mỹ của Land Cruiser. Có lẽ vì tâm lý nuối tiếc mà nhiều người khách hàng ở Mỹ đã mua Land Cruiser vào tháng 1 năm 2021 nhiều hơn bất kỳ tháng khác trong mười năm qua. Tháng bán hàng cao thứ hai của Toyota Land Cruiser chính là tháng 12/2020.

toyota land cruiser 2020

Tổng cộng, 689 người đã sở hữu Toyota Land Cruiser mới vào tháng trước, đánh dấu mức tăng trưởng 221% so với tháng 1 năm 2020, khi chỉ có 215 chiếc được bán. Vào tháng 12 năm 2020, Toyota đã bán được 606 chiếc Land Cruiser, tăng 68%. Người phát ngôn của Toyota cho biết nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã nhận thấy "sự quan tâm của khách hàng và lượt ghé thăm các đại lý của Toyota đã tăng lên kể từ sau thông báo rằng Toyota sẽ ngừng bán Land Cruiser tại Hoa Kỳ”.

Khi tin tức về về việc Toyota Land Cruiser bị ngừng sản xuất vào tháng 12 năm ngoái được đưa ra, rất nhiều khách hàng đã bày tỏ sự nuối tiếc với mẫu xe biểu tượng này. Nhiều người sẽ cảm thấy nhớ động cơ V8 trên Toyota Land Cruiser, một hệ thống động cơ gần như chắc chắn sẽ bị loại bỏ nếu Land Cruiser quay trở lại thị trường Mỹ. Nếu Land Cruiser quay lại Bắc Mỹ, động cơ hybrid chắc chắn sẽ là một lựa chọn.

Bất chấp doanh số có vẻ tăng mạnh trong hai tháng liên tiếp, có một điều chắc chắn là không có nhiều người Mỹ mua Toyota Land Cruiser trong một thập kỷ qua và nhiều năm trước đó. Chỉ có khoảng 3.000 chiếc được bán ra mỗi năm trong 10 năm trở lại đây, một kết quả quá nhỏ so với gần 100.000 chiếc 4Runner được bán ra trung bình kể từ năm 2011.

toyota land cruiser

Tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser độc chiếm phân khúc SUV 7 chỗ cao cấp với mức giá khá cao. Phiên bản Toyota Land Cruiser có giá 4.030 triệu đồng, phiên bản Toyota Land Cruiser Prado (trắng ngọc trai) rẻ hơn niêm yết ở mức 2.387 triệu đồng, Toyota Land Cruiser Prado bản màu khác có giá 2.379 triệu đồng.

Vì có mức giá cao nên Toyota Land Cruiser được ít khách hàng Việt Nam chọn lựa. Trong năm 2020, Toyota Land Cruiser bán được tổng cộng 346 xe, chủ yếu là khách hàng phía Bắc (215 xe).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.