Xe máy mới 2021, - 30/06/2021 09:34 AM
Vespa tại Indonesia vừa giới thiệu hai mẫu xe, nhiều khả năng cũng sẽ sớm được giới thiệu tại Việt Nam. Tuy nhiên, hãng này vẫn dùng tiếp chiêu: thay đổi như không thay đổi. Chỉ có giá là thay đổi!

Bộ đôi ra mắt tại Indonesia sau khi giới thiệu tại Thái Lan hồi đầu tháng 6 này.

Theo đó, hai bản đặc biệt là Primavera 150 75th Anniversary và Vespa GTS 300 75th Anniversary và đây là 2 bản giới hạn được bán chỉ trong năm nay.

Về ngoại hình, cả hai phiên bản đặc biệt đều không có gì thay đổi so với phiên bản thường. Các chi tiết được thêm để đánh dấu kỷ niệm 75 năm ra đời của hãng. Cụ thể, các chi tiết hướng đến sự hoài cổ những năm đầu của Vespa với bộ tem in con số 75 cùng màu vàng phố biến của thời trang những năm 40, thêm vào đó là huy hiệu mang con số 75 đính vào hộc để đồ phía trước thay cho logo cũ của các bản xe thường. Cùng với đó là một bộ lốp dự phòng treo phía sau.

Cụm đồng hồ là trang bị giống với mẫu GTS 300 Super Tech là TFT 4,3 inch và kết nối Bluetooth từ điện thoại thông minh.

Về động cơ cũng tương tự như mẫu thường, i-Get được sử dụng trên Primavera 150 75th Anniversary và HPE trên GTS 300 75th Anniversary. Hệ thống an toàn cũng tương tự với phanh ABS trên cả 2 bản và thêm hệ thống chống trượt ASR trên GTS 300.

Về cơ bản, giá đề xuất của hai phiên bản đặc biệt  này sẽ cao hơn khoảng 10% so với mẫu thông thường. Điều lưu ý đối với mẫu Primavera 150 75th Anniversary là với dung tích xi lanh vượt trên 125cc thì sẽ chịu thêm 20% thuế tiêu thụ đặc biệt, như vậy dự đoán mức giá Việt Nam cho hai mẫu lần lượt vào khoảng trên 100 triệu đối với Primavera và 200 triệu với GTS 300, chưa kể đến làm thủ tục ra giấy tờ thì có lẽ số tiền bỏ ra còn cao hơn.

Thêm một điểm trừ từ các sản phẩm của Vespa đối với thị trường Việt Nam đó là trọng lượng của các xe vẫn rất lớn (160kg đối với GTS 300), với giao thông không được thông thoáng thì với sức nặng từ chiếc xe này cũng là một vấn đề nếu phải xoay sở. Điển hình như trường hợp Vespa 496, đã có nhiều người sở hữu nhưng chủ yếu là "đắp chiếu" vì qua một vài lần lái đã quá mệt mỏi vì sự nặng nề của nó.

Thị trường xe máy 3 nước Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan và Indonesia cùng có nhiều nét tương đồng và chắn chắn trong thời gian ngắn tới Vespa cũng sẽ giới thiệu mẫu xe này tại Việt Nam khi cũng đã có đơn vị đại diện tại Việt Nam.

Mẫu xe Primavera 150 75th Anniversary:

 

Mẫu xe Vespa GTS 300 HPE 75th Anniversary:

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.