Theo thông báo của Daimler, thương hiệu Mercedes-AMG đang làm việc với MV Agusta để xây dựng “một mối quan hệ lâu dài”, bao gồm trong cả việc hợp tác marketing lẫn mua bán. Hãng sản xuất ô tô còn ứng cử một thành viên của MV Agusta trở thành một thành viên trong ban quản trị của hãng.
Tuy nhiên, trái với thông tin chi tiết về việc hợp tác, Daimler không nói rõ về việc 2 hãng sẽ hợp tác với nhau trong lĩnh vực sản xuất và phát triển sản phẩm như thế nào. Có lẽ trong tương lai, vấn đề này sẽ được thông tin rõ ràng hơn, để người tiêu dùng có thể dự đoán được xu hướng phát triển và thiết kế của các xe thuộc 2 hãng sau này.
Chủ tịch MV Agusta và CEO Giovanni Castiglioni của Daimler cho biết: “MV Agusta và Mercedes-AMG là một cặp thương hiệu hoàn hảo: cả 2 công ty sẽ bổ sung cho nhau về thiết kế, hiệu suất động cơ và tính năng của dòng xe. Ngoài ra, Mercedes-AMG còn sẽ giúp MV Agusta mở rộng phạm vi phát triển trên toàn cầu”.
Hãng sản xuất mô tô này được thành lập vào năm 1945 và đã chế tạo ra được nhiều mẫu xe đua vô địch. Nhưng trong những năm gần đây, mọi chuyện diễn ra không tốt lắm đối với MV Agusta. Sự ủng hộ của một tập đoàn sản xuất ô tô lớn như Daimler sẽ là cú bật đúng lúc mà MV Agusta cần.
Trong một đăng ký sở hữu trí tuệ mới đây vừa được Daimler AG gửi lên các cơ quan chức năng tại châu Âu, một công nghệ mới được thiết kế giúp hãm chiếc xe khi hệ thống phanh gặp trục trặc.
Sau Renault, giờ đây tới lượt Nissan quyết định bán toàn bộ cổ phần Daimler - tập đoàn mẹ của thương hiệu Mercedes-Benz.
Sau khi chính thức hợp tác với Tập đoàn Daimler trong việc phân phối xe bus Mercedes-benz và Tải & Bus Mitsubishi Fuso, mới đây, THACO tiếp tục bắt tay cùng một “ông lớn” của ngành ô tô là IVECO.
Truyền thông nước ngoài mới đây đã đưa tin tập đoàn Daimler lại bị xử thua ngay trên sân nhà trong vụ kiện với Sharp.
Phán quyết mới được đưa ra bởi tòa án Mannheim, Đức chẳng khác nào một cú tát trời giáng dành cho Daimler AG.