Nhìn thẳng vào ưu thế của mỗi mẫu xe thì chúng ta có thể nhận ra một điều rằng cả 2 đối thủ đều khá hiểu tâm lý của chị em phụ nữ. Tuy thiết kế có sự khác biệt nhưng lại đánh thẳng vào tâm lý thích sự tiện lợi, an toàn cố hữu những không kém phần sang trọng của phái đẹp.
1. Ninja Lead tiện dụng và tiết kiệm…
Nếu như “Ninja” Lead áng ngự trong lòng khách hàng 1 vị thế vững chắc với danh hiệu “chiếc xe tiện dụng nhất trên thị trường” khi có cốp xe cực rộng. Đây thật sự là hấp dẫn chí mạng mà bất kỳ 1 chị em nào khó có thể bỏ qua. Với dung tích 37 lít, nó có thể tối đa hóa khả năng chứa đồ khi dư sức bỏ 2 mũ bảo hiểm cả đầu cỡ lớn cùng rất nhiều phụ kiện đi kèm không thể thiếu của phái đẹp....thật sự chẳng khác gì cái túi thần kỳ của Doremon.
Bên cạnh đó là bình xăng phía trước của cô nàng “Ninja” này mở rất dễ dàng. Chỉ cần vặn ổ khóa và bấm nút mở nắp bình xăng ngay cạnh ổ khóa, thao tác kết thúc chỉ trong vòng một cái chớp mắt, rất thuận tiện. Đặc biệt hơn là yên xe thấp với chỗ ngồi rộng rãi mang đến sự thoải mái cho cả người ngồi trước và sau.
Ngoài ra, Honda Lead còn ấn tượng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mình, giúp chị em tiết kiệm kha khá ngân sách của mình để sử dụng cho việc khác thay vì đổ xăng. Tất cả đều nhờ vào hệ thống dừng cầm chừng Idling Stop, có khả năng ngắt động cơ tạm thời khi xe dừng quá 3 giây và được khởi động lại êm ái khi người lái nhích nhẹ tay ga, kết hợp với hệ thống kiểm soát hơi xăng Evapo.
Một lợi thế nữa của Honda Lead về ngoại hình đó chính là kiểu dáng thon gọn và ôm sát người lái. Hai bên thân xe có các đường gờ. Mặt nạ trước cũng được làm mới với biểu tượng chữ V vuốt nhọn. Cụm đèn định vị LED có thêm tấm ốp. Phía sau đuôi xe có đèn hậu chuyển sang dạng LED đẹp mắt hơn.
Tất cả những điều trên khiến vị Ninja Lead này không chỉ thống lĩnh trên từng cung đường mà còn khiến các đối thủ khác phải dè chừng. Vậy nữ hoàng Yamaha Grande có vũ khí độc gì để chống lại đòn sát thủ của Lead.
2. …đối đầu vẻ đẹp Châu Âu và sự an toàn tối ưu của Yamaha Grande
Đầu tiên, hãng xe này biết tránh đi sở trường và tập trung vào khai thác điều mà Ninja Lead chưa có đó là hệ thống phanh ABS. Sự an toàn của chị em được Grande bảo vệ tối ưu nhất khi vào cua hay phanh gấp. Hệ thống này sẽ giúp cân bằng lực phanh và chống giật tốt giúp cho xe sẽ không bị trượt bánh dễ ngã.
Hào quang thứ 2 của vị nữ hoàng này đó chính là “trái tim” bền bỉ không biết mệt mỏi. Thậm chí, điều này còn được ghi vào kỷ lục Việt Nam đó là “xe ga chạy liên tục lâu nhất không nghỉ” (3 ngày 3 đêm) và “xe ga chạy liên tục xa nhất không nghỉ”. Tất cả là nhờ hệ thống động cơ lai xăng-điện áp dụng công nghệ mới nhất Blue Core lần đầu tiên được Yamaha trang bị trên mẫu xe này.
Với sự hỗ trợ của hệ thống Hybrid, Grande mang đến trải nghiệm lái êm hơn, khả năng tăng tốc mạnh mẽ khi có mức mô men xoắn tăng thêm 7% và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Đặc biệt, giá thành rẻ và nó không cần một ắc quy đặc biệt nào cả.
Tất nhiên ngoại hình của vị nữ hoàng này cũng không chê vào đâu được với vẻ đẹp châu Âu thanh lịch hiện rõ trên những đường cong gợi cảm. Xe có lối thiết kế với tầm nhìn ba chiều, phần chữ Y ở đầu xe và cụm đèn LED được mạ crôm nổi bật. Tất cả giúp tạo chiều sâu thanh thoát cho xe cũng như tôn lên vóc dáng của người lái.
Tất nhiên, cả 2 mẫu xe này đều tồn tại những khuyết điểm khiến nhiều người không hài lòng. Ninja Lead có thiết kế khá to và cục mịch, dáng ngồi không thời trang bằng các mẫu xe tay ga khác. Trong khi gầm xe hơi thấp, rất bất tiện khi ở nơi ngập nước.
Đồng thời bánh xe khá nhỏ, chỉ phù hợp đi trên các con đường bằng phẳng và không quá gồ ghề. Ngoài ra, phần đuôi sau to và trọng lượng xe khá nặng khiến Honda Lead khó linh hoạt trong đường đô thị đông đúc. Chưa kể nhiều người dùng còn đánh giá xe bị giật mạnh khi đề pa hay chạy ở tốc độ chậm.
Còn đối với Yamaha Grande, hệ thống hybrid của nữ hoàng này được xem là không quá mới và đem lại quá nhiều đột phá. Thực tế mô tơ điện chỉ hỗ trợ hạn chế trong khoảng 3 giây sau khi vận hành trở lại khi dừng ga. Chính điều này làm cho Grande 2019 không mấy phát huy hiệu quả tiết dù được đánh giá là tăng thêm 7% lực kéo.
Đặc biệt, giá cả của vị nữ hoàng này lại đắt hơn gần 10 triệu đồng so với Ninja Lead. Cụ thể, Yamaha Grande Hybrid có 2 phiên bản đặc biệt và tiêu chuẩn với giá bán lần lượt là 49,5 và 45,5 triệu đồng. Còn Ninja Lead được bán với giá 39,29 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Lead lại tỏ ra ưu thế hơn với hệ thống đại lý rộng khắp, đảm bảo nhu cầu bảo hành sửa chữa nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng. Tuy vậy, mỗi bên đều có ưu thế của mình khi nhắm vào từng đối tượng khách hàng riêng biệt. Nếu Honda Lead kén chọn khi chỉ tập trung vào những phụ nữ văn phòng, chững chạc thì Yamaha Grande lại hướng đến chị em trẻ trung, năng động.
Liệu với vẻ đẹp quyến rũ của Châu Âu cùng với sự an toàn tối ưu thì nữ hoàng Yamaha Grande có thực sự lấn áp 1 Ninja Lead đầy tiện dụng và tiết kiệm trong lòng khách hàng Việt hay không? Khách hàng tùy vào sở thích, nhu cầu cũng như giá tiền của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất giữa “kẻ tám lạng, người nửa cân” này.
Vì mê biển đẹp, sau khi đã bán chiếc Honda Cub của mình cho một khách hàng dân chơi xe ở Gia Lai. Anh Tú đã quyết định xin mua lại chiếc xe với giá cao gấp nhiều lần
Anh em nào đang có kế hoạch đi phượt ở những cung đường đèo đẹp ở Áo vào mùa hè này, thì nên chú ý đến luật mới mà chính phủ Áo vừa ban hành kể từ năm 2022. Trong đó, gây bất ngờ nhất có lẽ là hành vi bốc đầu xe, nếu vi phạm sẽ bị phạt với số tiền khủng lên đến 10.000 Euro tương đương hơn 248 triệu đồng
Với giá xăng tăng kỷ lục, người dùng sẽ phải chi 150 nghìn để đổ đầy bình xăng chiếc Honda Vision.
Nửa đầu tháng 5 không ghi nhận quá nhiều những lần thay đổi giá xe của Yamaha, vì thế cho nên nhiều mẫu xe của hãng đang có mức giá khá ổn định.
Xe ga Yamaha Acruzo đã ngưng sản xuất tại Việt Nam được vài tháng, hiện chỉ còn bán những mẫu tay ga Grande, Latte, NVX, Freego và Janus