Thị Trường, - 02/03/2019 01:00 AM
Những mẫu xe tay ga với thiết kế đẹp mắt, sang trọng dành cho phái nữ đang nhận được sự quan tâm rất lớn của khách hàng. Trong đó phải nhắc đến 2 cái tên khá đình đám đó là Yamaha Grande và Honda Lead. Vậy đâu là cái tên nhận được sự ưu ái hơn cả?

dai-chien-nu-hoang-yamaha-grande-va-ninja-lead-anh-sang-co-day-lui-bong-toi

Nhìn thẳng vào ưu thế của mỗi mẫu xe thì chúng ta có thể nhận ra một điều rằng cả 2 đối thủ đều khá hiểu tâm lý của chị em phụ nữ. Tuy thiết kế có sự khác biệt nhưng lại đánh thẳng vào tâm lý thích sự tiện lợi, an toàn cố hữu những không kém phần sang trọng của phái đẹp.

1. Ninja Lead tiện dụng và tiết kiệm…

Nếu như “Ninja” Lead áng ngự trong lòng khách hàng 1 vị thế vững chắc với danh hiệu “chiếc xe tiện dụng nhất trên thị trường” khi có cốp xe cực rộng. Đây thật sự là hấp dẫn chí mạng mà bất kỳ 1 chị em nào khó có thể bỏ qua. Với dung tích 37 lít, nó có thể tối đa hóa khả năng chứa đồ khi dư sức bỏ 2 mũ bảo hiểm cả đầu cỡ lớn cùng rất nhiều phụ kiện đi kèm không thể thiếu của phái đẹp....thật sự chẳng khác gì cái túi thần kỳ của Doremon.

dai-chien-nu-hoang-yamaha-grande-va-ninja-lead-anh-sang-co-day-lui-bong-toi

Bên cạnh đó là bình xăng phía trước của cô nàng “Ninja” này mở rất dễ dàng. Chỉ cần vặn ổ khóa và bấm nút mở nắp bình xăng ngay cạnh ổ khóa, thao tác kết thúc chỉ trong vòng một cái chớp mắt, rất thuận tiện. Đặc biệt hơn là yên xe thấp với chỗ ngồi rộng rãi mang đến sự thoải mái cho cả người ngồi trước và sau.

Ngoài ra, Honda Lead còn ấn tượng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mình, giúp chị em tiết kiệm kha khá ngân sách của mình để sử dụng cho việc khác thay vì đổ xăng. Tất cả đều nhờ vào hệ thống dừng cầm chừng Idling Stop, có khả năng ngắt động cơ tạm thời khi xe dừng quá 3 giây và được khởi động lại êm ái khi người lái nhích nhẹ tay ga, kết hợp với hệ thống kiểm soát hơi xăng Evapo.

dai-chien-nu-hoang-yamaha-grande-va-ninja-lead-anh-sang-co-day-lui-bong-toi

Một lợi thế nữa của Honda Lead về ngoại hình đó chính là kiểu dáng thon gọn và ôm sát người lái. Hai bên thân xe có các đường gờ. Mặt nạ trước cũng được làm mới với biểu tượng chữ V vuốt nhọn. Cụm đèn định vị LED có thêm tấm ốp. Phía sau đuôi xe có đèn hậu chuyển sang dạng LED đẹp mắt hơn.​

Tất cả những điều trên khiến vị Ninja Lead này không chỉ thống lĩnh trên từng cung đường mà còn khiến các đối thủ khác phải dè chừng. Vậy nữ hoàng Yamaha Grande có vũ khí độc gì để chống lại đòn sát thủ của Lead.

dai-chien-nu-hoang-yamaha-grande-va-ninja-lead-anh-sang-co-day-lui-bong-toi

2. …đối đầu vẻ đẹp Châu Âu và sự an toàn tối ưu của Yamaha Grande

Đầu tiên, hãng xe này biết tránh đi sở trường và tập trung vào khai thác điều mà Ninja Lead chưa có đó là hệ thống phanh ABS. Sự an toàn của chị em được Grande bảo vệ tối ưu nhất khi vào cua hay phanh gấp. Hệ thống này sẽ giúp cân bằng lực phanh và chống giật tốt giúp cho xe sẽ không bị trượt bánh dễ ngã.

Hào quang thứ 2 của vị nữ hoàng này đó chính là “trái tim” bền bỉ không biết mệt mỏi. Thậm chí, điều này còn được ghi vào kỷ lục Việt Nam đó là “xe ga chạy liên tục lâu nhất không nghỉ” (3 ngày 3 đêm) và “xe ga chạy liên tục xa nhất không nghỉ”. Tất cả là nhờ hệ thống động cơ lai xăng-điện áp dụng công nghệ mới nhất Blue Core lần đầu tiên được Yamaha trang bị trên mẫu xe này.

dai-chien-nu-hoang-yamaha-grande-va-ninja-lead-anh-sang-co-day-lui-bong-toi

Với sự hỗ trợ của hệ thống Hybrid, Grande mang đến trải nghiệm lái êm hơn, khả năng tăng tốc mạnh mẽ khi có mức mô men xoắn tăng thêm 7% và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Đặc biệt, giá thành rẻ và nó không cần một ắc quy đặc biệt nào cả.

Tất nhiên ngoại hình của vị nữ hoàng này cũng không chê vào đâu được với vẻ đẹp châu Âu thanh lịch hiện rõ trên những đường cong gợi cảm. Xe có lối thiết kế với tầm nhìn ba chiều, phần chữ Y ở đầu xe và cụm đèn LED được mạ crôm nổi bật. Tất cả giúp tạo chiều sâu thanh thoát cho xe cũng như tôn lên vóc dáng của người lái.

dai-chien-nu-hoang-yamaha-grande-va-ninja-lead-anh-sang-co-day-lui-bong-toi

Tất nhiên, cả 2 mẫu xe này đều tồn tại những khuyết điểm khiến nhiều người không hài lòng. Ninja Lead có thiết kế khá to và cục mịch, dáng ngồi không thời trang bằng các mẫu xe tay ga khác. Trong khi gầm xe hơi thấp, rất bất tiện khi ở nơi ngập nước.

Đồng thời bánh xe khá nhỏ, chỉ phù hợp đi trên các con đường bằng phẳng và không quá gồ ghề. Ngoài ra, phần đuôi sau to và trọng lượng xe khá nặng khiến Honda Lead khó linh hoạt trong đường đô thị đông đúc. Chưa kể nhiều người dùng còn đánh giá xe bị giật mạnh khi đề pa hay chạy ở tốc độ chậm.

dai-chien-nu-hoang-yamaha-grande-va-ninja-lead-anh-sang-co-day-lui-bong-toi

Còn đối với Yamaha Grande, hệ thống hybrid của nữ hoàng này được xem là không quá mới và đem lại quá nhiều đột phá. Thực tế mô tơ điện chỉ hỗ trợ hạn chế trong khoảng 3 giây sau khi vận hành trở lại khi dừng ga. Chính điều này làm cho Grande 2019 không mấy phát huy hiệu quả tiết dù được đánh giá là tăng thêm 7% lực kéo.

Đặc biệt, giá cả của vị nữ hoàng này lại đắt hơn gần 10 triệu đồng so với Ninja Lead. Cụ thể, Yamaha Grande Hybrid có 2 phiên bản đặc biệt và tiêu chuẩn với giá bán lần lượt là 49,5 và 45,5 triệu đồng. Còn Ninja Lead được bán với giá 39,29 triệu đồng.

dai-chien-nu-hoang-yamaha-grande-va-ninja-lead-anh-sang-co-day-lui-bong-toi

Bên cạnh đó, Lead lại tỏ ra ưu thế hơn với hệ thống đại lý rộng khắp, đảm bảo nhu cầu bảo hành sửa chữa nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng. Tuy vậy, mỗi bên đều có ưu thế của mình khi nhắm vào từng đối tượng khách hàng riêng biệt. Nếu Honda Lead kén chọn khi chỉ tập trung vào những phụ nữ văn phòng, chững chạc thì Yamaha Grande lại hướng đến chị em trẻ trung, năng động.

Liệu với vẻ đẹp quyến rũ của Châu Âu cùng với sự an toàn tối ưu thì nữ hoàng Yamaha Grande có thực sự lấn áp 1 Ninja Lead đầy tiện dụng và tiết kiệm trong lòng khách hàng Việt hay không? Khách hàng tùy vào sở thích, nhu cầu cũng như giá tiền của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất giữa “kẻ tám lạng, người nửa cân” này.

dai-chien-nu-hoang-yamaha-grande-va-ninja-lead-anh-sang-co-day-lui-bong-toi

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.