Thị Trường, - 04/09/2019 12:50 AM
Không gây nhiều ồn ào như Hennessey, Bugatti mới đây đã trở thành thương hiệu xe hơi đầu tiên phá vỡ cột mốc 300 dặm/giờ - tương đương 483km/h.

Cụ thể, vào hôm 2-8, một nguyên mẫu Chiron đặc biệt đã đạt tới vận tốc 304,773 dặm/giờ (490,484km/h) tại Ehra-Lessien, Đức. Kỷ lục này sau đó được hiệp hội thẩm định kỹ thuật TUV của Đức xác nhận. Như vậy, Bugatti Chiron chính thức trở thành chiếc hypercar đầu tiên đạt được thành tích trên, thay vì Hennessey Venom F5 – chiếc xe được sinh ra để vượt qua cột mốc 300 dặm/giờ.

Thay vì gây nhiều chú ý như đối thủ của mình, hãng xe đến từ Pháp đã thực hiện dự án này trong lặng lẽ. Suốt 6 tháng qua, đội ngũ của Bugatti đã bí mật làm việc với Michelin và Dallara – một công ty chuyên về xe đua, xe thể thao của Ý. Mục đích là phát triển một phiên bản đặc biệt của Chiron để thực hiện nhiệm vụ này.

So với xe nguyên bản, chiếc Chiron này dài hơn 25cm, chủ yếu là do phần đuôi được kéo dài và tích hợp các thành phần khí động học mới. Ngoài ra, bộ khuếch tán gió trước/sau cũng như hệ thống ống xả cũng được điều chỉnh lại. Tất nhiên, khối động cơ W16 8.0 lít quad-turbo cũng được nâng cấp. Nhờ đó, sức mạnh của chiếc xe đã tăng từ 1500 PS lên 1600 PS.

Có một điểm thú vị là nguyên mẫu Chiron nói trên đã gần như hoàn thiện để đi vào sản xuất - Bugatti chia sẻ. Điều này mở ra triển vọng cho sự xuất hiện của một phiên bản Chiron mới. Trước đó, một số nguồn tin cho rằng Chiron sắp có thêm phiên bản Super Sport - siêu xe có thể xuất hiện trong tương lai gần. Rất có thể là ở triển lãm IAA 2019.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.