Trước đó, một số người dùng xe Honda CR-V thuộc thế hệ thứ 5 tại Việt Nam lần lượt phản ánh sự cố chân phanh trên mẫu xe này xe bị khóa cứng khi đang vận hành với hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control được kích hoạt.
Nhằm giải quyết những quan ngại trên, ông Nguyễn Tô An - Trưởng Phòng chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin khách hàng phản ánh qua báo chí. Sáng ngày 5.6, Cục Đăng kiểm đã gửi văn bản yêu cầu Honda Việt Nam tiến hành kiểm tra và giải trình toàn bộ các vấn đề liên quan đến xe CR-V mà báo chí phản ánh sau đó có báo cáo gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam”.
Trong văn bản được Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi đến Honda Việt Nam nêu rõ: “Để có các thông tin cụ thể về vấn đề này cũng như các vấn đề đã phát sinh đối với các dòng xe do Công ty nhập khẩu phân phối tại Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu công ty báo cáo bằng văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam trước ngày 12.6.2019”.
“Theo quy định khi có kết quả kiểm tra và chứng minh rằng lỗi thuộc về nhà sản xuất thì nhà sản xuất phải thực hiện việc triệu hồi”, ông Nguyễn Tô An cho biết thêm.
Ở phía hãng xe Nhật Bản, Honda cho biết đang điều tra về vấn đề này và sẽ thông báo thông tin chi tiết khi kết thúc quá trình điều tra.
Cho đến thời điểm hiện tại, đã ghi nhận khoảng hơn 5 trường hợp chủ xe Honda CR-V tại Việt Nam phản ánh về sự cố xe bị khóa cứng khi đang vận hành với hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control được kích hoạt. Phần lớn các xe Honda CR-V gặp sự cố này đều thuộc thế hệ thứ 5 do Honda Việt Nam nhập khẩu, phân phối từ cuối năm 2017.
Honda CR-V mới được trang bị động cơ VTEC Turbo 1.5 lít mới. Thế hệ thứ 5 của mẫu xe này được Honda nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam từ cuối năm 2017. Tính từ tháng 1.2019 đến tháng 4.2019, Honda đã phân phối ra thị trường 5.810 xe CR-V thế hệ thứ 5.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa gửi tờ trình đề xuất tăng giá dịch vụ đăng kiểm xe cơ giới với mức tăng từ 30.000 - 220.000 đồng/xe tùy theo loại xe.
Cục Đăng kiểm vừa đề xuất Bộ Giao thông vận tải cho phép áp dụng ngay việc giãn chu kỳ kiểm định với xe chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải theo thông tư 02/2023/TT-BGTVT.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đang nghiên cứu đề xuất tổ chức lại mô hình hoạt động, quản lý đối với hệ thống trung tâm đăng kiểm, đơn vị đăng kiểm phương tiện để trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xem xét.
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã nhắc nhở Trung tâm đăng kiểm 29-25D về sự cố khi đề nghị khách hàng phải ký cam kết chịu trách nhiệm nếu động cơ bị hư hỏng.
Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm các hành vi tự ý can thiệp trực tiếp vào phần cứng, phần mềm của thiết bị đăng kiểm.