Thị Trường, - 31/05/2019 09:24 PM
VinFast Fadil sắp ra mắt vào đầu tháng 6. Mẫu hatchback hạng A đã gần như hoàn thành giai đoạn ‘chạy nước rút’ so với 2 người mẫu xe còn lại, khi được đưa về các đại lý trên cả nước nhằm phục vụ cho công tác chạy thử và quảng bá sản phẩm trước khi giao đến tay khách hàng.

Trên VinFast Fadil phiên bản cao cấp, xe sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với các đối thủ trong phân khúc như Honda Brio, Hyundai i10 hay Kia Morning, tuy nhiên hãng xe Việt đã biết cách ‘ghi điểm’ dòng sản phẩm của mình với một số trang bị nổi bật như cụm đèn pha halogen tích hợp tính năng điều khiển luồng sáng của đèn pha, thường thấy trên các mẫu xe cao cấp; hệ thống đèn sương mù và đèn định vị đều sử dụng công nghệ LED…

Ngoài ra phần mặt ca-lăng trên Fadil cũng được đánh giá cao khi có thiết kế hiện đại với các chất liệu chrome trên cụm lưới tản nhiệt, và nhựa đen mờ ở toàn bộ cản trước.

 

Cũng tương tự ở các vị trí khác, thân xe trên Fadil đều sử dụng chất liệu nhựa đen để ốp xung quang, mang đến cảm giác chắc chắn và không kém phần nổi bất trên những phiên bản màu ngoại thất tương phản như trắng hay bạc… Cụm gương chiếu hậu tích hợp điều chỉnh điện và hệ thống đèn LED báo rẽ, bên cạnh cụm đèn định vị tại thân xe. Phần trụ B nối liền 2 khoang cửa kính tạo cảm giác liền lạc và trường xe hơn. Ngoài ra, xe cũng được trang bị cụm la-zăng hợp kim 15inch và 2 gá nóc tiện ích phía trên.

 

Di chuyển ra phía sau, tùy vào cảm nhận mỗi người tuy nhiên VinFast Fadil đã có phần hơi ‘lạm dụng’ nhiều chi tiết nhựa đen ốp xung quanh xe, khiến mẫu xe Việt trông khá rẻ tiền và không cao cấp. Bù lại, cụm đèn định vị phía sau và đèn phanh trên cao đều là dạng full-LED, kết hợp cùng hệ thống cản trước sau đều được sơn bạc trên tổng thể nền đen, đã phần nào gỡ gạc lại cho mẫu xe.

 

Bên trong khoang nội thất, có thể nói Fadil là một trong những mẫu xe có thiết kế đẹp và chỉnh chu trong phân khúc. Trong đó, các ghế ngồi đều được bọc da tích hợp điều chỉnh cơ (6 hướng ghế lại, 4 hướng ghế phụ). Cụm vô-lăng có thiết kế 3 chấu, sử dụng chất liệu ốp trang trí tối màu và tích hợp một số nút bấm chức năng như đàm thoại rãnh tay hay điều chỉnh media… Phía sau là cụm đồng hồ tốc độ dạng analog và màn hình LCD hiển thị trực quan, đầy đủ các thông số.

 

Vị trí trung tâm trên bảng tap-lô là sự xuất hiện của màn hình giải trí 7inch, tích hợp kết nối Bluetooth và dàn âm thanh 6 loa tiêu chuẩn. Một điểm cộng lớn cho Fadil là phần cần số có thiết kế đẹp và hoàn thiện khá tốt khi so với đối thủ Toyota Wigo. Ngoài ra các chi tiết khác như cửa gió điều hòa hay bề mặt các nút bấm cũng được bố trí khoa học và dễ sử dụng.

Về sức mạnh vận hành, VinFast Fadil sử dụng khối động cơ xăng i4 dung tích 1.4L, sản sinh 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 128Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động CVT và hệ dẫn động cầu trước. Về mặt trang bị, xe sở hữu hệ thống cần bằng điện tử, phanh ABS/EBS, 6 túi khí…và một số tính năng tiện ích như hệ thống điều hòa tự động, gương chiếu hậu gập điện….

Dự kiến mẫu xe sẽ sớm được ra mắt và giao đến tay người dùng vào tháng 6/2019, với mức giá giành cho phiên bản tiêu chuẩn là 395 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.