Xe điện, Văn hóa xe, - 07/08/2022 09:20 AM
Phiên bản bán tải của mẫu VinFast VF9 được phác họa bởi nhà thiết kế 9x người Brazil đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng thời gian gần đây.

Nhà thiết kế ô tô sinh năm 1991 tên Kleber Silva sống tại Sao Paulo (Brazil) mới đây đã đăng tải ý tưởng về xe bán tải đến từ thương hiệu xe Việt – VinFast – trên trang Behance. Dựa trên những bức hình được đăng tải có thể thấy, chiếc bán tải này có phần đầu mang thiết kế của mẫu VinFast VF9, với dải LED kéo dài từ hai bên ra vị trí logo.

ban-tai-vinfast-thiet-ke-brazil-cafeautovn-1

Cụm đèn chiếu sáng được thiết kế thanh mảnh hơn nguyên bản của VF9. Cản trước giữ nguyên với các hốc hút gió cùng đèn sương mù. Bộ mâm với thiết kế thể thao trên mẫu SUV điện của thương hiệu Việt vẫn được sử dụng ở chiếc bán tải này. Tay nắm cửa dạng ẩn vào thân xe.

ban-tai-vinfast-thiet-ke-brazil-cafeautovn-2

Tương tự đầu xe, phần đuôi xe gây chú ý nhờ đèn hậu LED kéo dài giống như đầu xe. Tuy nhiên, để phù hợp hơn với một chiếc bán tải, nhà thiết kế 9x đã thay đổi cản sau cơ bắp hơn, mang đến diện mạo hầm hố cho xe. Toàn bộ ốp viền quanh xe làm bằng nhựa sơn đen. Logo VinFast xuất hiện trên cột C của xe.

Trước đó, mạng xã hội đã từng xôn xao trước bản phác họa mẫu bán tải VinFast do một nhà thiết kế người Việt chia sẻ. Tuy nhiên, bản vẽ này được lấy cảm hứng từ mẫu VinFast Lux SA2.0 và dòng bán tải cỡ lớn Ford F-150.

ban-tai-vinfast-thiet-ke-brazil-cafeautovn-3 ban-tai-vinfast-thiet-ke-brazil-cafeautovn-4

Đây không phải lần đầu tiên có thông tin về mẫu bán tải của VinFast, bởi trong quá khứ hãng xe Việt đã từng đăng ký độc quyền kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu bán tải với Cục Sở hữu trí tuệ, trong công báo sở hữu công nghiệp mới. Song đến nay, dòng sản phẩm của thương hiệu ô tô trẻ tuổi này vẫn chưa có bán tải.

Bên cạnh bộ ba mẫu xe dùng động cơ xăng đã có kế hoạch khai tử là Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0, VinFast đã và đang tập trung phát triển các mẫu xe điện gầm cao với tên gọi là VF 5, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9. Toàn bộ mẫu xe mang thương hiệu “Made in Việt Nam” do các studio nổi tiếng như Pininfarina hay Torino Design đảm nhận thiết kế.

ban-tai-vinfast-thiet-ke-brazil-cafeautovn-5 ban-tai-vinfast-thiet-ke-brazil-cafeautovn-6

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.