Thị Trường, - 07/09/2019 04:25 PM
Cách đây ít ngày, một nguyên mẫu đặc biệt của Bugatti Chiron đã trở thành chiếc xe đầu tiên phá vỡ cột mốc 300 dặm/giờ (483km/h).

Đây được cho là một điều bất ngờ bởi những thông tin liên quan đến kế hoạch này của Bugatti đều được giữ kín. Trong khi đó, các thương hiệu chuyên làm hypercar khác như Koenigsegg và nhất là Hennessey lại nổ tưng bừng với không ít lần đưa ra tuyên bố sẽ chinh phục ngưỡng tốc độ 300 dặm/giờ. Nhưng với chia sẻ mới nhất từ Bugatti, đó chưa phải là bất ngờ duy nhất.

Theo thông cáo của hãng này, tốc độ tối đa của một chiếc xe bị phụ thuộc vào địa điểm mà nó di chuyển. Trường đua Ehra-Lessien được lựa chọn vì họ tin rằng đây là nơi an toàn nhất trên hành tinh để thiết lập kỷ lục tốc độ. Tuy nhiên, trường đua này lại nằm cách mực nước biển có 50 mét. Tại đây, mật độ không khí đặc hơn sẽ khiến lực cản tăng lên.

Còn nếu thực hiện màn chạy hết tốc lực ở Nevada như chiếc Koenigsegg Agera RS, kỷ lục có thể cao hơn do khu vực này nằm ở độ cao 1036 mét, đồng nghĩa với việc không khí loãng hơn. Nhờ đó, lực cản cũng sẽ thấp hơn. Vì thế, Bugatti tự tin rằng nguyên mẫu đuôi dài mới đây của Chiron có thể chạm đến vận tốc 320 dặm/giờ (515km/h) và trở thành chiếc xe đầu tiên xô đổ giới hạn 500km/h.

Thế nên, không loại trừ khả năng hãng này sẽ mang chiếc xe của mình đến thử sức trên cao tốc ở Nevada nhằm hướng tới một thành tích tốt hơn nữa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.