Việc sản xuất Bugatti Chiron đang có xu hướng giảm dần sau sáu năm kể từ ra mắt. Và để đánh dấu sự kết thúc của mẫu megacar này, hãng xe nước Pháp đã chế tạo một chiếc Chiron đặc biệt bằng cách sử dụng vàng 24 karat trên một số chi tiết.
Được đặt tên là Chiron L'Ébé để vinh danh con gái lớn của Ettore Bugatti, nhà sản xuất hypercar/megacar này đã nỗ lực rất nhiều để mang đến cho chiếc megacar của hãng một khởi đầu phù hợp – lưu ý rằng vàng cực kỳ khó sử dụng vì 99,9% là vàng dạng lỏng. Và chúng rất đắt.
Bugatti đã hợp tác với Poellath GmbH & Co. KG – một công ty đúc và dập nổi có tiếng ở Bavaria (Đức) – để dành ra 5 năm để nghiên cứu và thử nghiệm nhằm tìm ra phương pháp kết hợp vàng vào chi tiết trên xe. Lần đầu tiên logo Bugatti được làm từ vàng thật và áp dụng cho lưới tản nhiệt, thiết kế này được lấy cảm hứng từ phong cách Art Deco của những năm 20.
Cuối cùng, họ đã sử dụng Niken làm nền cho biểu tượng nhờ đặc tính chống ăn mòn của kim loại này. Sau đó, một lớp vàng mỏng dày không quá 4 micromet trước khi đánh bóng. Quá trình này chủ yếu được thực hiện bằng tay và mất mười giờ.
Phần trang trí hình lưới tản nhiệt được cho là khó khăn nhất đối với quá trình vàng hóa do kích thước của nó (dài 44cm và rộng 40cm), với các bộ phận được xử lý khác bao gồm các biểu tượng EB ở nắp động cơ và nắp bình xăng. Trong khi đó, cánh gió đuôi xe có thêm dòng chữ L'Ébé. Tuy nhiên, màu sắc của dòng chữ này chưa được xác định.
Bên trong nội thất sự phối hợp giữa màu xanh lục, màu be và đen. Dòng chữ L'Ébé xuất hiện ở nhiều vị trí như bậc cửa, tựa đầu của ghế ngồi, bệ tỳ tay,… Các bản phác thảo thiết kế của các mẫu Bugatti khác nhau từ lịch sử 110 năm của hãng được thêu tỉ mỉ trên táp-pi cửa. Để tạo sự đồng bộ với nội thất, một số chi tiết bằng sợi carbon bóng cũng mang màu xanh dương.
“Tiểu sử của L'Ébé Bugatti về cha cô ấy đã giúp chúng tôi hiểu được tính cách, mục tiêu và tầm quan trọng của Ettore.” – Hendrik Malinowski, giám đốc quản lý bán hàng và tiếp thị của Bugatti đã giải thích. “Với cấu hình đặc biệt và việc sử dụng tên đầu tiên của cô ấy cho ba chiếc Chiron và Chiron Sport cuối cùng, chúng tôi muốn tôn vinh L'Ébé và dành cho cô ấy một vị trí trong lịch sử thương hiệu mà cô ấy xứng đáng có được.”
Bugatti Chiron được trang bị động cơ W16 gồm 2 động cơ V8 xếp thành chữ W, dung tích 8.0L kết hợp với 4 bộ tăng áp cho công suất tối đa 1.479 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Nhờ đó xe chỉ tốn 2,5 giây để có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 420 km/h. Công suất này chỉ xếp sau chiếc Koenigsegg Regera duy nhất Việt Nam.
Bugatti giới thiệu một chiếc siêu xe Chiron được lắp ráp hoàn toàn từ các mảnh ghép LEGO và có thể chạy được.
Ngoài chiếc Bugatti Chiron Sport 110 Ans, dân chơi Campuchia này còn sở hữu một chiếc Ferrari LaFerrari triệu đô khác.
Sau khi giao chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+ cuối cùng tới tay khách hàng, những người muốn sở hữu mẫu xe này phải mua lại với xe với giá cao ngất ngưởng.
Với giá bán lên đến gần 4 triệu USD khởi điểm, có thể nói chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+ là một trong những chiếc hypercar đắt nhất thế giới hiện tại và dĩ nhiên, những món phụ tùng của nó cũng đắt đỏ không kém.
Sau khi ra mắt bộ phận chuyên đảm nhận công việc cá nhân hoá ở mức độ cao của các mẫu siêu xe Bugatti, hãng này lại trình làng 2 siêu phẩm với sự tỉ mỉ đặc biệt trong việc trang trí.