Thị trường ô tô, - 16/08/2023 08:35 AM
Từ ngày 15/8, cổ phiếu phổ thông và chứng quyền VinFast sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn Nasdaq dưới các mã niêm yết lần lượt là VFS và VFSWW, đồng thời VinFast và Black Spade hoàn tất giao dịch hợp nhất kinh doanh.

VinFast Auto Pte. Ltd. và Black Spade Acquisition Co. đã thông qua kế hoạch hợp nhất kinh doanh. Kết quả bỏ phiếu chính thức sẽ được bổ sung trong báo cáo theo mẫu 8-K, do Black Spade nộp cho Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC).

Giao dịch hợp nhất đã hoàn tất vào ngày 14/8. Sau giao dịch, VinFast sẽ hoạt động như một công ty hợp nhất. Cổ phiếu phổ thông và chứng quyền VinFast dự kiến sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC vào ngày 15/8 dưới các mã niêm yết mới lần lượt là VFS và VFSWW.

Ông Dennis Tam - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Black Spade - cho biết, các cổ đông đã tán thành việc hợp nhất kinh doanh, thể hiện sự tin tưởng của họ vào tầm nhìn và tiềm năng của mối quan hệ hợp tác giữa Black Spade và VinFast. Những đề xuất liên quan đến việc hợp nhất kinh doanh đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cổ đông Black Spade với khoảng 99.,99% số phiếu ủng hộ việc chấp thuận hợp nhất kinh doanh.

co-phieu-vinfast-len-san-chung-khoan-my

“Nhờ vào sự ủng hộ vững chắc của các cổ đông, chúng tôi đang tiến gần hơn một bước đến cột mốc đưa VinFast trở thành công ty niêm yết tại Mỹ” - ông Dennis Tam nói.

VinFast là công ty con của Vingroup, được thành lập vào năm 2017. Với sứ mệnh xây dựng tương lai bền vững hơn cho mọi người, VinFast đã chuyển đổi hoàn toàn sang sản xuất xe điện vào năm 2022.

Black Spade được thành lập bởi Black Spade Capital và niêm yết trên sàn chứng khoán NYSE American. Black Spade Capital hiện đang điều hành một danh mục đầu tư bao gồm nhiều khoản đầu tư xuyên biên giới và thường xuyên tìm kiếm các cơ hội mở rộng danh mục này.

co-phieu-vinfast-len-san-chung-khoan-my

Theo thoả thuận hợp nhất giữa VinFast và Black Spade, sau giao dịch, VinFast sẽ có mức định giá lên đến hơn 27 tỷ USD. Đây là mức định giá cao nhất mà một doanh nghiệp Việt Nam từng đạt được từ trước đến nay. Thậm chí, trong suốt lịch sử 23 năm của thị trường chứng khoán Việt Nam, chưa từng có doanh nghiệp nào chạm đến ngay cả tại thời kỳ bùng nổ nhất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.