Toyota Fortuner đời 2018 là một sự lựa chọn không tồi trên thị trường xe cũ hiện nay nếu khách hàng chấp nhận được một số nhược điểm cố hữu của dòng xe này.

Giá xe Toyota Fortuner 2018

toyota fortuner 2018 cũ

toyota fortuner 2018

Toyota Fortuner 2018 là bản cập nhật giữa vòng đời thuộc thế hệ thứ 2 của dòng SUV ăn khách tới từ Nhật Bản. Về cơ bản, trang bị trên Toyota Fortuner 2018 không khác nhiều so với đời năm 2016, 2017 ngoại trừ việc cắt bỏ và bổ sung một số phiên bản nhất định.

toyota fortuner 2018 cũ giá

toyota fortuner 2018 cũ

Toyota Fortuner 2018 đã không còn được phân phối mới nữa nên các bản trên thị trường hiện nay đều là bản đã qua sử dụng. Theo khảo sát, giá xe Toyota Fortuner 2018 cũ thường dao động từ hơn 800 cho tới 990 triệu tùy phiên bản, màu sơn. Bốn phiên bản chính của Toyota Fortuner 2018 là Fortuner 2.4G 4x2 MT máy dầu, Fortuner 2.4G 4×2 AT máy dầu, Fortuner 2.7V 4×2 máy xăng, Fortuner 2.8V 4×4 máy xăng.

Thiết kế ngoại thất của Toyota Fortuner 2018

toyota fortuner cũ đầu xe

Toyota Fortuner 2018 vẫn giữ nguyên thiết kế của thế hệ thứ hai vốn nhận được nhiều lời khen ngợi. Ở phần đầu xe có sự xuất hiện của lưới tản nhiệt nhỏ ba lá mạ crom với logo Toyota to lớn ở chính giữa. Ở hai bên là lưới tản nhiệt là dải crom vuốt ngược lên cụm đèn pha. Tùy theo từng phiên bản mà cụm đèn pha này sẽ là loại Halogen Projector hay LED Projector. Đèn pha này còn các tính năng hiện đại khác như đèn chạy ngày, cân bằng góc chiếu, chế độ đèn chờ dẫn đường, điều khiển đèn tự động. Ở bên dưới là hốc đèn sương mù hình tam giác hoàn thiện điểm nhấn ngoại hình.

toyota fortuner 2018 cũ

Ở phần thân, Toyota Fortuner 2018 đi theo thiết kế mái nổi với cột B, cột C màu đen. Do đó, hàng ghế thứ 3 sẽ có tầm nhìn khá rõ bên ngoài xe chứ không chật chội tù túng như một số mẫu xe 7 chỗ khác. Trên thân xe Toyota Fortuner còn có các đường gân dập nổi làm tăng sự hầm hố. Tay nắm cửa được mạ crom sang trọng trong khi gương chiếu hậu cùng màu với thân xe. Đáng chú ý là vòm bánh xe khá lớn nhằm tăng khả năng đi off-road của xe.

toyota fortuner 2018 đuôi xe

Về phần đuôi, Toyota Fortuner 2018 sở hữu kiểu dáng bóng đèn màu đỏ thuôn dài. Kết nối giữa hai bóng đèn này thanh crom dập nổi chữ Fortuner đầy nam tính. Ẩn trong cụm đèn hậu còn có cả đèn sương mù phía sau để giúp phương tiện xung quanh nhận biết rõ hơn. Toyota Fortuner 2018 có tới 7 màu sơn cho khách hàng lựa chọn, bao gồm Đen, Xanh lam, Xám, Nâu đậm, Trắng, Bạc và Trắng ngọc trai. Trên thị trường xe cũ, Toyota Fortuner 2018 chủ yếu có màu trắng/bạc hoặc đen do ba màu ngoại thất này giữ giá tốt.

Trang bị trên Toyota Fortuner 2018

toyota fortuner 2018 nội thất

Toyota Fortuner 2018 vốn không phải là một mẫu xe giàu trang bị, điều này thể hiện rõ bên trong nội thất. Cụm đồng hồ lái trên xe vẫn là dạng analog chứ chưa lên đời điện tử như các đối thủ. Màn hình hiển thị kích thước 7 inch khá nhỏ chỉ hỗ trợ giao tiếp bluetooth. Hệ thống điều hòa trên xe chỉ có một vùng nhưng bố trí từng cửa gió cho các hàng ghế, phiên bản Toyota Fortuner G phải chỉnh tay, bản Fortuner V chỉnh tự động. Hàng ghế cuối khá chật chội, chỉ phù hợp cho trẻ em. Trang bị cụ thể trên từng phiên bản Toyota Fortuner 2018 như sau:

Toyota Fortuner 2.4G 4×2 MT: Đèn trước Halogen, đèn hậu LED, gương hậu chỉnh/gập điện/đèn báo rẽ, vô lăng trơn, ghế nỉ, ghế lái chỉnh tay, điều hoà chỉnh tay, hệ thống giải trí đầu CD.

Toyota Fortuner 2.4G 4×2 AT: Đèn trước Halogen, đèn hậu LED, gương hậu chỉnh/gập điện/đèn báo rẽ, vô lăng bọc da, ghế da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hoà chỉnh tay, hệ thống giải trí đầu DVD, màn hình cảm ứng 7 inch.

toyota fortuner 2018 ghế ngồi

Toyota Fortuner 2.7V 4×2 AT: Đèn pha Halogen tích hợp điều khiển tự động, đèn hậu LED, gương hậu chỉnh/gập điện/đèn báo rẽ, , lẫy chuyển số, ghế da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, vô lăng bọc da, điều hoà tự động, Cruise Control, hệ thống giải trí đầu DVD + màn hình cảm ứng 7 inch.

Toyota Fortuner 2.8V 4×4 AT: Đèn trước LED tích hợp điều khiển tự động/tự động cân bằng góc chiếu, đèn hậu LED, gương hậu chỉnh/gập điện/đèn báo rẽ, vô lăng bọc da, lẫy chuyển số, ghế da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hoà tự động, hệ thống giải trí đầu DVD + màn hình cảm ứng 7 inch, Cruise Control, cốp điện.

Ưu điểm của Toyota Fortuner 2018

Khả năng giữ giá hàng đầu phân khúc

toyota fortuner 2018 cũ màu đen

So với nhóm đối thủ trong phân khúc SUV 7 chỗ, Toyota Fortuner luôn luôn là mẫu xe bán ít lỗ nhất. Ngay từ việc khảo sát giá xe cũ ở trên, có thể thấy Toyota Fortuner 2018 cũ vẫn có mức giá tiệm cận rất gần với giá Toyota Fortuner 2021 nâng cấp mới. Theo tính toán, Toyota Fortuner 2018 chỉ lỗ trung bình 5 đến 7%/năm. Đây là một điều mà các đối thủ như Hyundai Santa Fe, Ford Everest, Kia Sorento không thể sánh bằng.

Độ bền cao, ít hỏng vặt, dễ sửa

Xe Nhật hay cụ thể là xe Toyota từ lâu đã được người Việt Nam công nhận về độ bền bỉ. Các dòng xe của Toyota nói chung hay Fortuner nói riêng rất ít hỏng hóc, một ưu điểm lớn tại quốc gia có điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường như nước ta.

Ngoài ra, Toyota cũng đã phát triển ở Việt Nam từ sớm nên mạng lưới đại lý, trung tâm bảo hành rộng khắp. Chi phí bảo dưỡng thay mới linh kiện cũng rất rẻ, vừa túi tiền của khách hàng.

Thích hợp cho việc chạy dịch vụ

Cùng với Toyota Innova, Toyota Fortuner là dòng xe được nhiều bác tài chạy dịch vụ ưa thích, đặc biệt là phiên bản máy dầu. Hai phiên bản động cơ dầu 2.4L và 2.8L đều có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt trong điều kiện đường đô thị.

Nhược điểm của Toyota Fortuner 2018

Nghèo nàn về trang bị

Với mức giá gần 1 tỷ, Toyota Fortuner 2018 sở hữu khá ít trang bị so với mặt bằng chung của phân khúc. Xe thiếu gạt mưa tự động, không có phanh tay điện tử, thiếu cửa sổ trời chỉnh điện. Về mặt an toàn lại càng nghèo nàn hơn khi chỉ có 2 túi khí và phanh ABS. Tính năng tiện nghi trên xe cũng chỉ ở mức cơ bản với kết nối Bluetooth trên hệ thống thông tin giải trí, không hỗ trợ Android Auto hay Apple CarPlay, nút bấm đề nổ.

Động cơ ì ạch, xe chạy không êm ở tốc độ cao

toyota fortuner 2018 trên đường

Động cơ dầu 2.4L của Toyota Fortuner 2018 không mạnh mẽ như động cơ xăng. Khi cần tăng tốc hay vượt trên đường cao tốc thì động cơ này bộc lộ nhược điểm, nhất là khi động cơ đã có tuổi. Ngoài ra, Toyota Fortuner 2018 đời cũ có gầm xe cao, hệ thống cân bằng thân xe kém nên dễ gặp tình trạng bồng bềnh, không ổn định khi đi nhanh. Đây cũng là lý do Toyota Fortuner hay bị gọi là ‘thánh lật’.

Có nên mua Toyota Fortuner 2018 cũ?

toyota fortuner 2018 cũ

Các phiên bản Toyota Fortuner đời mới đang gặp khó khăn khi cạnh tranh với những đối thủ Hàn Quốc giàu trang bị. Tuy nhiên, thị trường xe cũ lại thiên về chất lượng và độ bền nhiều hơn. Đây chính là những điểm mà Toyota Fortuner 2018 vượt trội hơn hẳn các dòng xe khác. Nếu cần một chiếc SUV 7 chỗ cũ giữ giá tốt, bền chắc, trang bị vừa đủ thì Toyota Fortuner 2018 là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.