Toyota Fortuner phiên bản mới ra mắt với hàng loạt trang bị mới, tuy nhiên dân chơi Việt vẫn có thể độ được những món đồ này trên phiên bản đang bán ở Việt Nam.

Về cơ bản Toyota Fortuner 2021 chỉ là bản nâng cấp nhẹ giữa vòng đời, thế nên sự khác biệt không quá nhiều, chỉ thay đổi nhẹ trong thiết kế, vì thế người dùng hoàn toàn có thể nâng cấp lên đời một cách dễ dàng. Hoặc sử dụng các gói phụ kiện từ bên thứ 3 được làm sẵn dưa trên các khung xe.

Camera 360 từ 2 đến 8 triệu đồng

do-full-option-nhu-toyota-fortuner-2021-het-bao-nhieu-tien-cho-ban-cu

Trong phiên bản mới, hệ thống camera 360 độ được xe là thực dụng nhất, thì người dùng vẫn có thể độ từ bên thứ 3. Thực chất chức năng này không mới trong những năm gần đây, ngay cả những xe cỏ vẫn có thể độ được. Với mức giá từ 2 đến 8 triệu đồng hoặc nhiều hơn là có thể hệ thống camera quan sát ngay trên màn hình trung tâm hoặc màn hình rời và có thêm nhiều chức năng nữa tùy theo mức giá tiền.

Apple Carplay/ Android Auto từ 8 đến 15 triệu đồng

do-full-option-nhu-toyota-fortuner-2021-het-bao-nhieu-tien-cho-ban-cu

Hai dạng kết nối này gần như đang là phổ biến, nhưng mức giá không hề rẻ bởi người dùng phải thay cụm màn hình giải trí trung tâm sang loại có hỗ trợ ở mức cơ bản khoảng 8 triệu đồng. Nếu muốn cao cấp hơn như chạy mượt hơn, màn hình sắc nét hơn, tốc độ phản hồi nhanh, kết nối ổn định, liền lạc với tổng thể buộc phải chi ra nhiều hơn. Tuy nhiên nếu đã nâng cấp thì hãy chọn loại cao cấp bởi nó vừa mang tính trải nghiệm, vừa mang tính phục vụ  thường xuyên, nếu xài loại rẻ tiền sẽ mang lại cảm giác bực mình bởi việc chập chờn, không ổn dịnh.

Hệ thống tìm xe, định vị xe từ 6 đến 10 triệu đồng

Trên phiên bản mới có hệ thống kết nối viễn thông T-Connect để hỗ trợ nhắc, tìm, định vị xe. Thì tại Việt Nam cũng có hệ thống hoạt động tương tự dựa trên smartphone với mức giá 6 đến 10 triệu đồng cho các chức năng như khóa xe từ xa, định vị xe, tìm xe, hạ gương tự động, thậm chí là đề nổ làm mát từ xa và nhiều chức năng nâng cao khác.

Đá cốp từ 10 đến 20 triệu đồng

Chức năng này hữu dụng với chị em phụ nữ, bởi đóng mở cốp trên những chiếc suv thực sự không dễ dàng. Chức năng này không còn xa lạ trong những năm gần đây nên việc độ lên không quá khó tuy nhiên mức giá để thực hiện công đoạn này không thực sự rẻ, nếu thực sự cần thì hãy độ, không thì cốp điện đã là quá đủ.

Đèn nội thất từ 500 đến 1.5 triệu đồng

do-full-option-nhu-toyota-fortuner-2021-het-bao-nhieu-tien-cho-ban-cu

Trang bị này chủ yếu có cho vui, để nịnh mắt cũng như chụp hình sống ảo, việc độ này không quá khó chủ yếu là độ khéo léo của người làm, có thể tự đặt mua về thực hiện. Giá cả của bộ đèn nội thất này phụ thuộc vào độ hoàn thiện cũng như các chức năng của đèn.

Đèn pha từ 3 đến 10 triệu đồng

do-full-option-nhu-toyota-fortuner-2021-het-bao-nhieu-tien-cho-ban-cu

Nếu muốn cải thiện độ sáng, hay có thiết kế lạ mắt người dùng có thể đặt riêng để làm ra những bộ đèn khác biệt, độc đáo. Hiện nay nhiều xưởng chuyên làm đèn có tiếng đã có thể lắp đặt hệ thống đèn pha laser lên nhưng xe phổ thông cho hiệu quả phát sáng tốt mà không gây chói mắt người khác.

Hệ thống 9 loa hệ thống loa

Phiên bản 2021 sử dụng hệ thống âm thanh JBL Premium Audio 9 loa, nhưng dân chơi Việt có thể độ sang loại khác cao cấp hơn. Mức giá của hệ thống audio trên xe thì vô vàn từ vài triệu đến vài trăm triệu thậm chí cả tỷ đồng. Tuy nhiên hệ thống loa cao cấp buộc phải đi kèm với màn hình giải trí có chip âm thanh tốt nếu không sẽ giống như “râu ông nọ cắm cằm bà kia”.

Gói hệ thống an toàn

Các chức năng như cảnh báo va chạm, cảnh bảo lệch làn, kiểm soát thích ứng, giữ làn đường,… đang là xu hướng của công nghệ an toàn. Hiện tại thì có một số sản phẩm từ bên thứ 3 có được các chức năng cơ bản như cảnh bảo va chạm, lệch làn,… tuy nhiên có mức giá khá cao từ 18 - 25 triệu đồng nhưng chưa rõ hiệu quả như thế nào. Thế nên nếu không rành người dùng không nhất thiết phải sắm sản phẩm này bởi hệ thống an toàn là thứ không nên can thiệp chỉ nên sử dụng từ xe nguyên bản.

Body kit

do-full-option-nhu-toyota-fortuner-2021-het-bao-nhieu-tien-cho-ban-cu

Hiện tại, các xưởng độ chưa có mẫu độ mặt ca lăng cho thế hệ cũ. Tuy nhiên việc này không khó với các gara độ xe Việt Nam, đơn cử như có thể thay trọn bộ phần đầu xe Lexus LX 570 sang cho Fortuner với chi phí từ 20 đến 35 triệu đồng có thể cao hơn tùy theo ý chủ xe.

Công suất động cơ

Động cơ 2.8L của phiên bản Fortuner 2021 cao nhất lên đến 201 mã lực và 500Nm lực kéo, tuy nhiên nâng công suất động cơ ở Việt Nam bị hạn chế bởi đăng kiểm, luật pháp. Tuy nhiên người dùng có thể cái thiện bằng cách thay lọc gió hiệu năng cao, racechip điều khiển chân ga, ecu điều khiển động cơ là có thể cho công suất tốt hơn, mượt và mạnh hơn với mức giá khoảng 20 đến 30 triệu đồng.

Để lột xác toàn bộ cho Fortuner Việt Nam thì chi phí không hề rẻ, chỉ dành cho những ai thực sự đam mê. Tuy nhiên dựa vào tình hình tài chính người dùng vẫn có thể làm mới xe bằng các gói trang trí như đèn nội thất, hệ thống loa hay màn hình trung tâm giải trí mới với các mức giá hợp lý.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.