Với sự tiến hóa nhanh chóng của các quy định khí thải, những nhà sản xuất xe hơi đang tất bật chuyển hướng sang công nghệ điện hóa để tránh những khoản phạt khổng lồ và tiếp tục tồn tại. Đồng thời, nhiều quốc gia cũng đã bắt đầu tính tới kế hoạch cấm lưu hành những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong sau một, hai thập kỷ nữa. Thế nên, nhiều người cho rằng công nghệ ICE đang bước vào những ngày cuối của cuộc đời.
Thế nhưng, lại có một thương hiệu dường như không mấy quan tâm đến kế hoạch trên. Đó chính là Maserati. Al Gardner – người đứng đầu Maserati khu vực Bắc Mỹ đã khẳng định rằng họ sẽ không bao giờ từ bỏ công nghệ này. Bởi lẽ, ông tin rằng động cơ điện hóa sẽ không thể mang tới cảm xúc đặc biệt mà người ta mong chờ ở một chiếc Maserati. “Đây là một thương hiệu cần tới những khối động cơ đốt trong.”
Trong quãng thời gian qua, tình hình kinh doanh của Cây đinh ba nước Ý không được tốt. Dù đã chính thức ra mắt mẫu SUV đầu tay Levante, bên cạnh đó là hai chiếc sedan tương đối mới nhưng kết quả mà Maserati đạt được chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng.
Trước đó, hãng này đã phác thảo một bản kế hoạch làm trẻ hóa đội hình bằng sự xuất hiện của một số model điện hóa sẽ ra mắt trong thập niên tới. Dự kiến trong 3 năm nữa, Maserati sẽ có đủ bộ xe điện, hybrid và PHEV.
Trong bối cảnh các vấn đề liên quan đế khí thải đang ngày càng nhức nhối, nhiều quốc gia đã bắt đầu ban hành những chính sách để dần loại bỏ xe hơi sử dụng động cơ đốt trong ICE.