Các hãng đã tăng giá bán đối với một số mẫu xe phiên bản mới hoặc phiên bản xe bán chạy như: Kia Sedona, Toyota Innova mới và một số mẫu xe mang thương hiệu Misubishi.
Đầu tiên phải kể đến mẫu Kia Morning S AT, phiên bản cao cấp nhất của Morning, mẫu này tăng giá 3 triệu đồng so với giá trước đây 390 triệu đồng lên thành 393 triệu đồng.
Tiếp theo là mẫu xe 7 chỗ Kia Sedona, mẫu Kia Sedona bắt đầu được bán tại đại lý với mức giá từ 1,129 - 1,429 tỉ đồng.
Trong đó, giá bán Kia Sedona Luxury là 1,129 tỉ đồng; phiên bản Kia Sedona Platinum D giá 1,209 tỉ đồng và phiên bản Kia Sedona Platinum G có giá 1,429 tỉ đồng.
Kia Sedona 2018.
Mẫu MPV Toyota Innova của Nhật mới, hãng bất ngờ tăng giá thêm 20-40 triệu đồng so với thế hệ cũ. Toyota Innova thế hệ cũ có giá khởi điểm là 752 triệu đồng.
Mẫu Nissan Sunny phiên bản cũ tăng giá từ 448 triệu đồng lên 498 triệu đồng, tăng 50 triệu đồng so với mức giá áp dụng hồi đầu tháng 10.2018.
Mitsubishi Outlander 2.0 CVT và Outlander STD đều được giảm giá nhẹ 500.000 đồng, về mức giá tương ứng lần lượt là 908,5 triệu đồng và 807,5 triệu đồng.
Đối với mẫu xe cỡ nhỏ Mitsubishi Mirage thì lại được áp dụng tăng giá nhẹ 500.000 đồng ở tất cả các phiên bản. Giá bán tại đại lý của mẫu xe này sau khi áp dụng tăng giá như sau: Mirage CVT Eco giá 395 triệu đồng tăng lên 395,5 triệu đồng, Mirage MT giá 350 triệu tăng lên 350,5 triệu và Mirage CVT 450 triệu, tăng lên 450,5 triệu đồng.
Trước đó, cũng trong tháng 11, nhiều mẫu ôtô trong tháng 11 đang bán tại thị trường Việt Nam tiếp tục được giảm giá, trong đó có mẫu xe được giảm giá tới gần 100 triệu đồng.
Giảm mạnh nhất trong đợt này phải kể đến GM Việt Nam khi mua dòng xe hạng B Chevrolet Aveo LT và LTZ, mức ưu đãi từ 30 - 80 triệu đồng, giá xe về mức khởi điểm từ 379 triệu đồng.
Mẫu xe thứ 2 là Chevrolet Spark được giảm giá 40 đến 60 triệu đồng, dao động từ 259 - 329 triệu đồng. Phiên bản Spark Duo được giảm đến 40 triệu đồng, giá bán lẻ của mẫu xe này xuống mức 259 triệu đồng - giá bán lẻ thấp nhất thị trường Việt Nam.
Theo Lao động
Lần thứ 3 Chính phủ từ chối hỗ trợ với xe nhập khẩu đã buộc các doanh nghiệp phân phối tăng mức ưu đãi, giảm giá để tạo sức hút, cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Theo các số liệu thống kê thì trong tháng 5, Indonesia đã vượt mặt Thái Lan khi là nước xuất khẩu ô tô nhiều nhất vào thị trường Việt Nam.
Chính phủ vừa chấp thuận việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nhưng lại từ chối đề xuất tương tự với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc.
Theo Tổng cục Thống kê, ôtô sản xuất lắp ráp tại Việt Nam và lượng xe nhập khẩu trong tháng 4.2023 đều có xu hướng sụt giảm. Phần lớn nguyên nhân đến đến từ việc ảnh hưởng kinh tế khiến sức mua giảm khiến nguy cơ tồn kho tăng cao.
Bước sang tháng 5/2023, nhiều mẫu ô tô mới chủ yếu thuộc phân khúc xe phổ thông sẽ gia nhập thị trường Việt Nam. Trong đó chủ yếu là các mẫu xe nhà Toyota.