Triệu hồi xe, - 14/02/2024 12:27 PM
Sẽ có 17 xe Porsche Taycan được triệu hồi và kiểm tra các vấn đề liên quan tới pin vì nguy cơ giảm hiệu suất pin.

Porsche Việt Nam vừa công bố chương trình triệu hồi và kiểm tra pin hiệu suất cao đối với xe Porsche Taycan model 2023, thực hiện theo chương trình triệu hồi APB2 của Porsche AG. Các xe bị triệu hồi thuộc loại: Taycan / Taycan 4S / Taycan GTS / Taycan 4 Cross Turismo.

chua-co-su-co-nao-ghi-nhan-nhung-gan-20-xe-dien-porsche-taycan-van-bi-trieu-hoi-vi-lien-quan-den-pin

Những mẫu xe trên có thời gian sản xuất từ 22/09/2022 đến 28/08/2023 với số lượng lên đến 17 xe, thời kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 4h/ xe. Đợt triệu hồi sẽ diễn ra trong khoảng thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 18/12/2023 tới ngày 31/12/2025

Các xe Porsche Taycan sản xuất từ 22/09/2022 đến 28/08/2023 được trang bị bộ pin hiệu suất cao, là bộ phận chính cung cấp năng lượng dành cho xe Taycan. Trong quá trình kiểm tra chất lượng định kỳ, Porsche AG phát hiện trong một số trường hợp, keo liên kết giữa khung pin và nắp pin của bộ pin hiệu suất cao trên xe điện Taycan bị giảm độ kín, ảnh hưởng đến độ kín của bộ pin.

chua-co-su-co-nao-ghi-nhan-nhung-gan-20-xe-dien-porsche-taycan-van-bi-trieu-hoi-vi-lien-quan-den-pin

Với những xe bị ảnh hưởng, keo liên kết giữa khung pin và nắp pin của bộ pin hiệu suất cao bị giảm độ kín, tăng khả năng chất lỏng xâm nhập vào khoang chứa bộ pin, làm giảm hiệu suất hoạt động của bộ pin, khi đó cụm đồng hồ trung tâm trên xe hiển thị cảnh báo màu vàng với nội dung "Vehicle electrical system malfunctioning – Service necessary" (tạm dịch là “Hệ thống điện xảy ra sự cố - Cần thực hiện sửa chữa”) và nếu tình trạng chưa được xử lý theo thời gian có thể xuất hiện cảnh báo màu đỏ với nội dung “Vehicle electrical system malfunctioning - park vehicle safely” (tạm dịch là “Hệ thống điện xảy ra sự cố - Vui lòng đỗ xe an toàn”).

Hãng khuyến cáo, nếu cảnh báo xuất hiện khi đang sử dụng xe, nên đậu xe an toàn và liên hệ ngay với trung tâm Porsche gần nhất để được hỗ trợ. Nếu có thông báo cảnh báo màu đỏ và nếu một lượng chất lỏng tích tụ trong bộ pin hiệu suất cao thì có thể xảy ra hiện tượng ngắn mạch, làm tăng nguy cơ xảy ra sự cố nhiệt.

chua-co-su-co-nao-ghi-nhan-nhung-gan-20-xe-dien-porsche-taycan-van-bi-trieu-hoi-vi-lien-quan-den-pin

Mặc dù chưa có trường hợp nào xảy ra tại Việt Nam, hãng khuyến cáo các chủ xe vui lòng nhanh chóng liên hệ với trung Tâm Porsche gần nhất. Bộ pin hiệu suất cao sẽ được kiểm tra và thay thế mới nếu kết quả kiểm tra không đạt để đảm bảo đặc tính kỹ thuật. Việc kiểm tra này sẽ được thực hiện trong khoảng 04 giờ đồng hồ, toàn bộ công việc kiểm tra, thay thế sẽ được tiến hành miễn phí.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.