Thị Trường, - 02/03/2019 06:51 PM
Ra đời kể từ năm 1999, Zonda là sản phẩm đầu tay của thương hiệu Pagani và cũng là một trong những dòng siêu xe có nhiều phiên bản độc (one-off) nhất.

Có thể kể đến một vài cái tên tiêu biểu như 760RS, 760LH, 764 Passione, 760 LM… Và Zonda 760 Fantasma cũng là một trong số đó. Được biết, đây là thành viên thứ tư trong gia đình Pagani Zonda 760 và được phục dựng từ nền tảng của một chiếc Zonda F bị hư hỏng sau tai nạn. Sau khi được làm mới cả trong lẫn ngoài, chiếc xe đã được hồi sinh và trở thành Zonda 760 Fantasma. Trong tiếng Hy Lạp, Fantasma có nghĩa là bóng ma.

Đến năm 2017, nó lại tiếp tục được gửi về nhà máy để tiến hành nâng cấp hiệu năng khí động học và từ đó, cái tên Fantasma Evo chính thức xuất hiện. Và đây cũng là phiên bản one-off gần như cuối cùng của dòng Zonda. Được sở hữu bởi một đại gia tới từ Hong Kong, Pagani Zonda Fantasma Evo thực sự là một kiệt tác trong ngành công nghiệp xe hơi.

Ngoài kiểu dáng đã trở thành biểu tượng, siêu xe này còn gây chú ý với các điểm nhấn màu đỏ đậm, dải màu hình chữ V hay bộ mâm thể thao đặc trưng. Bên cạnh đó là khe gió trên mui xe mang phong cách Zonda Cinque, cánh đuôi cỡ lớn quen thuộc và bộ khuếch tán gió hầm hố ở phía sau.

Giống như phần lớn những người anh em trong gia đình Zonda 760, chiếc xe được trang bị khối động cơ V12 có dung tích 7,3 lít, sản sinh công suất 760 PS (750 mã lực). Nguồn năng lượng này cho phép Zonda 760 tăng tốc từ 0-100km/h chỉ sau 2,6 giây. Tốc độ tối đa của model này đạt 350km/h.

Tưởng như đã bị khai tử vào năm 2017 nhưng trong năm ngoái, hãng xe thể thao nước Ý đã bất ngờ trình làng chiếc Zonda one-off tiếp theo mang tên 760 Aether Roadster. Siêu phẩm này có nhiều điểm chung với Zonda Cinque nhưng sở hữu công suất tối đa lên tới 800 mã lực.

Trong khi đó, người kế nhiệm của Pagani Zonda là Huayra đã được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011. Trong tổng số 100 chiếc Huayra được xuất xưởng (giới hạn), đã có một ‘thần gió’ được đưa về Việt Nam với giá trị lên tới 80 tỷ đồng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.