Thị Trường, - 09/02/2019 06:04 PM
Được thành lập vào năm 1909, Bugatti Automobiles S.A.S luôn được biết đến như là một biểu tượng của nước Pháp nói riêng và ngành công nghiệp xe hơi thế giới nói chung.

Trong suốt chiều dài lịch sử hơn một thế kỷ của mình, thương hiệu siêu xe này đã gặt hái được rất nhiều thành công trên đường đua. Thậm chí, Bugatti đã từng gây tiếng vang với những chiến thắng trong các cuộc đua máy bay ở thập niên 1930. Tuy nhiên, điều mà người ta nói về Bugatti nhiều nhất chính là những siêu xe đường phố, đặc biệt là kể từ kỷ nguyên của ‘ông hoàng tốc độ’ Veyron.

Và để kỷ niệm 110 năm ngày thành lập và tôn vinh nước Pháp, Bugatti mới đây đã giới thiệu một sản phẩm đặc biệt mang tênChiron Sport “110 ans Bugatti”. Dựa vào tên gọi, chúng ta có thể nhận ra rằng đây là một biến thể được phát triển từ phiên bản Sport của model Chiron – truyền nhân của những chiếc Veyron lừng danh. Và vì là một phiên bản đặc biệt nên không có gì ngạc nhiên khi số lượng sản xuất của siêu phẩm này bị giới hạn ở một mức rất thấp, chỉ đúng 20 chiếc.

Bên cạnh số lượng xuất xưởng hạn chế, chiếc Chiron Sport này còn cho thấy sự đặc biệt ở thiết kế. Đầu tiên là nước sơn màu xanh thẫm Steel Blue kết hợp với nhiều mảng miếng bằng sợi các-bon ‘trần trụi’và các chi tiết màu đen mờ như trụ đỡ của cánh đuôi, hệ thống ống xả thể thao, bộ mâm hay logo Ettore Bugatti ở mặt sau. Ngoài ra, Chiron Sport “110 ans Bugatti” còn được tạo điểm nhấn bằng các kẹp phanh được phủ sơn màu xanh dương French Racing Blue và đặc biệt là các chi tiết mang màu cờ nước Pháp.

Ở phía bên trong, cách phối màu xanh-đen cũng được áp dụng. Đó là sự kết hợp giữa chất liệu da màu xanh dương Deep Blue với các chi tiết bằng sợi các-bon. Ngoài ra, sự thống nhất trong-ngoài còn được thể hiện ở các điểm nhấn ba màu xanh-trắng-đỏ cũng như bộ logo ‘110 ans Bugatti’. Chưa hết, cabin của chiếc xe còn gây chú ý với tấm huy hiệu được chế tác hết sức tinh xảo từ bạc, nằm trên hộp đồ của bảng điều khiển trung tâm.

Thay đổi cuối cùng trong thiết kế của siêu phẩm này chính là bộ mui Sky View được cấu thành từ hai tấm kính cố định nằm phía trên đầu của người lái và hành khách. Được biết, đây vốn là một tùy chọn dành cho dòng Chiron, đem đến cảm giác tự do, phóng khoáng và tầm nhìn rộng mở cho người ngồi bên trong.

Về mặt sức mạnh, Chiron Sport “110 ans Bugatti” vẫn sử dụng khối động cơ tăng áp tứ (quad-turbo) 16 xi-lanh với dung tích 8,0 lít. Và vì không có bất cứ cải tiến nào nên cỗ máy này vẫn sản sinh công suất 1500 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1600Nm. Với một nguồn sức mạnh khủng khiếp như vậy thì việc gia tăng công suất đầu ra là một điều không thực sự cần thiết.

 

Theo tuyên bố của Bugatti, Chiron Sport “110 ans Bugatti” chỉ cần chưa tới 2,4 giây để chạm tới vận tốc 100km/h từ vị trí đứng yên. Trong khi đó, siêu xe này cũng chỉ cần 6,1 và 13,1 giây để tăng tốc từ 0-200km/h và 0-300km/h. Và chỉ sau 32,6 giây từ lúc xuất phát, chiếc xe đã có thể cán mốc 400km/h. Tốc độ tối đa mà Chiron Sport “110 ans Bugatti” đạt được lên tới 420km/h.

Những con số vừa nêu đã một lần nữa khẳng định rằng Bugatti Chiron hiện là một trong những chiếc xe thương mại nhanh và mạnh mẽ nhất hành tinh. Tuy chưa có thông tin chính thức nhưng nhiều khả năng mẫuhypercar này sẽ xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng tại triển lãm xe hơi Geneva 2019 diễn ra vào tháng 3 tới. Khi đó, giá bán của chiếc xe có thể sẽ được tiết lộ. Và cũng không quá bất ngờ nếu toàn bộ 20 chiếc Chiron Sport “110 ans Bugatti” đều đã có chủ - một điều thường thấy đối với những siêu xe độc và đắt.

Theo tìm hiểu, dòng Bugatti Chiron bị giới hạn số lượng sản xuất chỉ với 500 chiếc, bao gồm mọi phiên bản. Dù thấp như vậy nhưng lượng xuất xưởng của Chironvẫn cao hơn người đàn anh Veyron tới 50 chiếc. Và nên nhớ rằng một trong số 450 chiếc Veyron được bán ra trên toàn thế giới vẫn đang phiêu bạt tại Việt Nam.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.