Công nghệ, Thị trường xe máy, Xe mới, - 11/12/2022 12:27 PM
Yamaha đã ra mắt chiếc mô tô Sport Touring phân khối lớn nhất của hãng là Tracer 9 GT+ phiên bản 2023, đi kèm với các thiết bị điện tử hiện đại như hệ thống radar.

Tracer 9 đã thay đổi hoàn toàn phân khúc Sport Touring kể từ khi ra mắt vào năm 2014. Với động cơ cực bốc, kết cấu thể thao và sự vận hành linh hoạt, Tracer đã chiếm được cảm tình của hơn 60.000 khách hàng tại châu Âu, trở thành chiếc xe bán chạy nhất phân khúc.

So với các mô hình trước đó, điểm nổi bật nhất của Yamaha Tracer 9 GT+ là hệ thống radar được lắp đặt ở phía trước xe giữa các đèn pha, cho phép người dùng sử dụng các công nghệ tiên tiến như: Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và Hệ thống phanh hợp nhất (UBS) liên kết với radar.

Với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), Yamaha Tracer 9 GT+ mới có khả năng tự động duy trì khoảng cách cố định với xe phía trước, thông qua phép đo khoảng cách liên tục do radar thực hiện. Bên cạnh đó, hệ thống ACC này còn có các tính năng mới như hỗ trợ vào cua và hỗ trợ đổ đèo.

Trong khi đó, hệ thống phanh hợp nhất liên kết với radar (UBS) cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn bằng cách sử dụng dữ liệu từ radar và đơn vị đo lường quán tính 6 trục (IMU) để hỗ trợ và điều chỉnh lực phanh trước và sau.

Theo như Yamaha chia sẻ, có ba yếu tố chính trong hệ thống chỉ hoạt động khi bật BC (Kiểm soát phanh). Thứ nhất, hệ thống hỗ trợ phanh sẽ can thiệp khi hệ thống phát hiện sắp xảy ra va chạm. Thứ hai, hỗ trợ phanh trước/sau điều chỉnh lực tác động lên cả hai bánh để giảm tốc ổn định. Và thứ ba, hệ thống kiểm soát phanh khi vào cua sẽ tự động điều chỉnh lực phanh để hạn chế trượt lốp khi xe bị nghiêng.

Chiếc mô tô Sport Touring của Yamaha có khung gầm CF Deltabox với cánh tay đòn bằng nhôm, mang lại sự ổn định ở tốc độ cao mà không ảnh hưởng đến sự linh hoạt.

Yamaha Tracer 9 GT+ 2023 có hệ thống chiếu sáng Full-LED và bảng điều khiển TFT 7 inch màu với ba chủ đề màn hình khác nhau và kết nối điện thoại thông minh để truy cập ứng dụng Yamaha My Ride.

Ngoài ra, xe còn đi kèm với hệ thống treo tích hợp KYB bán chủ động điều khiển điện tử, Chế độ lái tích hợp, hệ thống Kiểm soát lực kéo 3 chế độ nhạy cảm với độ nghiêng (TCS), Hệ thống kiểm soát trượt (SCS), Kiểm soát bánh xe và hỗ trợ sang số nhanh Quickshifter thế hệ thứ 3.

Yamaha Tracer 9 GT+ 2023 sở hữu động cơ CP3 (3 xi-lanh thẳng hàng) làm mát bằng dung dịch, dung tích 889cc, có khả năng tạo ra công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 92 Nm.

Mô hình Tracer 9 GT+ mới sẽ có mặt tại các cửa hàng ở Châu Âu từ tháng 5/2023 với các màu Icon Performance và Power Grey. Hiện giá bán chưa được tiết lộ. Trong khi phiên bản Tracer 9 hiện tại cũng được đang phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán từ 369 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.