Thị Trường, - 20/03/2016 08:05 PM
Sau hơn 3 thập kỷ kể từ khi ra mắt, Toyota 4Runner luôn nằm trong danh sách những mẫu SUV “hàng thửa” đầy hấp dẫn cho những tín đồ off-road. Phiên bản SR5 2016 được nhập không chính hãng về Hà Nội bởi showroom Việt Auto và có giá khởi điểm tại Mỹ khoảng 34,000$.
 
Gồ ghề, phong trần và thô ráp là đặc tính xuyên suốt tuổi đời 32 năm của chiếc SUV tầm trung đến từ Nhật Bản. Tại Việt Nam, Toyota 4Runner không quá phổ biến như những mẫu SUV hay crossover bóng bẩy và nhiều công nghệ, nhưng bất cứ ai từng có cơ hội trải nghiệm chiếc xe có khả năng chinh phục mọi địa hình này đều khó có thể cưỡng lại sức hấp dẫn mà nó mang lại.
 
 
 
Toyota 4Runner 2016 thế hệ thứ 5 được phân phối với 4 biến thể theo thứ tự cao cấp dần: SR5, Trail, TRD Pro và Limited. Chiếc xe được giới thiệu trong bài viết là model cơ bản nhất SR5 dẫn động cầu sau 4x2, ngoài ra Toyota còn đưa ra 2 tùy chọn dẫn động khác là 4x4 bán thời gian và 4x4 toàn thời gian đa chế độ.
 
  
 
  
  
Trải qua đợt facelift vào năm 2014 (4 năm sau khi thế hệ thứ 5 lần đầu ra mắt), Toyota 4Runner mang ngoại hình gồ ghề và có phần táo bạo hơn với lưới tản cơ bắp, đèn pha phủ khói đi cùng đèn sương mù tròn nằm gọn trên hốc gió khảm dọc mũi xe. Thân xe dài với chủ yếu những đường thẳng, điểm xuyết vào đó là những gân làm lộ rõ khoang bánh xe khá lớn. Đuôi xe mang ít thay đổi với cụm đèn hậu được làm mới đem đến vẻ hiện đại hơn. La zăng hợp kim 17 inch.
 
 
Toyota 4Runner đem đến cho người dùng sự cân đối hài hòa giữa sức mạnh, khả năng vượt địa hình ấn tượng cũng như cảm giác lái khá thoải mái khi di chuyển trong phố. Tất cả các biến thể đều được trang bị động cơ 4.0L DOHC V6 cho công suất cực đại 270 mã lực đi cùng hộp số tự động 5 cấp ECT-i. Hệ thống treo trước 2 xương đòn độc lập đi cùng hệ thống đánh lái biến dòng kết hợp các giá đỡ và bánh răng giúp chiếc 4Runner vận hành ổn định trên những cung đường đòi hỏi độ chính xác cao. Giảm xóc gas được trang bị trên 4 bánh tăng sự thoải mái cho hành khách và khả năng điều khiển xe cho tài xế. Khi thực sự đam mê chinh phục địa hình, khách hàng có thể chọn phiên bản Trail 4x4 với nhiều trang bị và tùy chọn thiên về khả năng off-road đi cùng hệ dẫn động 4 bánh.
 
  
Khoang nội thất của Toyota 4Runner nhìn chung khá đơn giản, vừa phải với một chiếc SUV tầm trung. Vô lăng và ốp cửa bọc da đem lại sự thoải mái khi sử dụng. Bảng điều khiển Optitron khá hài hòa và vuông vắn; hệ thống Eco-Driving độc đáo giúp lái xe kiểm soát mức tiêu hao nhiên liệu theo thời gian thực. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng – một điểm mới trên 4Runner bản facelift; hàng ghế đầu được tối ưu hóa tăng không gian để chân cho hành khách ở hàng sau. Hàng ghế thứ 2 thiết kế theo chuẩn module 40/20/40 và có thể gập lại gọn gàng tăng không gian chứa đồ lên tới 2,500 lít. Chiếc 4Runner SR5 trong bài viết đi kèm tùy chọn hàng ghế thứ 3 gập gọn chuẩn module 50/50. 
 
  
 
Hệ thống giải trí Entune Audio Plus với 8 loa, cổng AUX, USB 2.0, kết nối iPod, Bluetooth… Gói trang bị an toàn tiêu chuẩn Star Safety System quen thuộc trên các mẫu Toyota bao gồm 8 túi khí, cân bằng điện tử, kiếm soát độ bám đường, phanh ABS… Tại Mỹ, mức giá khởi điểm cho Toyota 4Runner SR5 vào khoảng 34,000$.
 
  
 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.